(HBĐT) - "Tháng 3 - Tháng Thanh niên luôn là thời gian đặc biệt đối với thế hệ trẻ. Bởi lẽ, trong thời gian này cả xã hội quan tâm, thực hiện những điều tốt đẹp cho thanh niên và kỳ vọng vào những việc thanh niên có thể làm để đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Với ý nghĩa đó, tuổi trẻ các dân tộc huyện Yên Thủy tập trung nâng cao chất lượng các công trình, phần việc, đưa Tháng Thanh niên năm nay thực sự trở thành đợt cao điểm hành động, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT -XH của địa phương” - Anh Đỗ Hoàng Giang, Bí thư Huyện Đoàn Yên Thủy khẳng định.


Tại lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2018, tuổi trẻ Yên Thủy đã phát gạo, hỗ trợ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Lạc Thịnh. Trong ảnh: Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn tham dự lễ khởi động và các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên huyện Yên Thủy. 

Từ cuối năm 2017, BTV Huyện Đoàn đã chia 30 cơ sở Đoàn thành 3 khối thi đua, gồm: khối các xã, thị trấn; khối trường học và khối các đơn vị trực thuộc. Từ đó, tạo điều kiện để các thành viên trong khối giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tạo sự liên kết giữa các cơ sở Đoàn… và đặc biệt tạo môi trường thi đua giữa các đơn vị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn. Cũng theo anh Đỗ Hoàng Giang, việc làm này bước đầu mang lại hiệu quả. Thông qua kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2018 các cơ sở Đoàn gửi về văn phòng Huyện Đoàn cho thấy, nếu trước kia các cơ sở Đoàn phần lớn chọn các phần việc thì nay đã mạnh dạn đăng ký các công trình thanh niên. Nội dung hoạt động tình nguyện cũng thiết thực hơn, giảm tính hình thức, tăng tính thực chất gắn với nhu cầu của địa phương, người dân. Đối với các đơn vị khối Đoàn trực thuộc, hoạt động tình nguyện đăng ký thực hiện trong Tháng Thanh niên năm nay đã hướng tới những việc khó, gắn với chuyên môn, như: giúp nhân dân vùng khó khăn cách phòng bệnh, chữa bệnh; chuyển giao kỹ thuật mới trong SX -KD, chăn nuôi, trồng trọt, bảo quản và chế biến sản phẩm…

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên do Huyện Đoàn Yên Thủy tổ chức thực hiện đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: thiết thực, hiệu quả, gắn với nhu cầu của cơ sở. Điển hình là việc thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh - xây dựng sân chơi cho thiếu nhi tại xã Đoàn Kết - địa phương đăng ký về đích NTM năm 2018. Với diện tích trên 100 m2, nằm ngoài khu vực nhà văn hóa xã được đổ bê tông, sử dụng các vật liệu tái chế để tạo thành những đồ chơi thân thiện với các em nhỏ, đây thực sự trở thành địa điểm thú vị dành cho thiếu nhi trên địa bàn. Không chỉ góp phần cùng địa phương hoàn thiện các tiêu chí NTM, công trình còn hướng đến mục tiêu tạo thêm sân chơi, giảm thiểu tai nạn thương tích đáng tiếc đối với học sinh khi mùa hè đến.

Bên cạnh đó, cũng trong Tháng Thanh niên, huyện Yên Thủy sẽ thực hiện thêm 1-2 công trình thanh niên cấp huyện gắn với nhu cầu thực tiễn của nhân dân tại địa bàn triển khai, như: làm đường giao thông nội đồng, xây dựng nhà nhân ái cho ĐV -TN có hoàn cảnh khó khăn…

Anh Đỗ Hoàng Giang, Bí thư Huyện Đoàn Yên Thủy cho biết thêm: Tháng Thanh niên năm nay, các cấp bộ Đoàn toàn huyện sẽ đẩy mạnh phối hợp cùng các CLB, tổ, đội, nhóm tình nguyện trên địa bàn; huy động sự chung tay từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhằm gia tăng giá trị các công trình và nâng cao mức độ thụ hưởng cho đối tượng chính sách, người già neo đơn, thanh, thiếu niên… hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các cấp bộ Đoàn huyện Yên Thủy đang từng bước điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phương thức, từ đó nâng cao chất lượng các hoạt động, góp phần phát huy hơn nữa vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ để màu áo xanh của thanh niên thật sự là biểu tượng của niềm tin và tình cảm tốt đẹp của xã hội đối với thế hệ trẻ hôm nay.


                                    Hải Yến


Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục