(HBĐT) - Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các cấp, các ngành, chính quyền các địa phương cùng sự nỗ lực phấn đấu, thống nhất cao của tập thể lãnh đạo Sở, những năm qua, ngành GTVT tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 


Bộ phận ”một cửa” Sở GTVT đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch. 

Để đạt được kết quả đó, lãnh đạo Sở GTVT thường xuyên quan tâm công tác chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của cấp trên liên quan đến nhiệm vụ chính trị của đơn vị tới toàn thể CB,CC,VC bằng nhiều hình thức. Đặc biệt là công tác quán triệt, triển khai thực hiện NQT.ư 4 (khóa XI, XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, nhiệm vụ cơ bản là thực hiện các giải pháp đấu tranh, phòng - chống tham nhũng, lãng phí (PCTN-LP) và xử lý nghiêm túc đối với tập thể, cá nhân có vi phạm. Tập thể lãnh đạo Sở đã xác định công tác PCTN-LP là nhiệm vụ trọng tâm, vừa mang tính cấp bách, vừa thường xuyên, lâu dài nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm thực hiện của CB,ĐV, CC,VC. Theo đó, thường xuyên đề ra chủ trương, giải pháp, ban hành nhiều văn bản về PCTN - LP để chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo nội dung yêu cầu. Tổ chức triển khai quán triệt, tuyên truyền, giáo dục trong CB,CC,VC nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, có hiệu quả trong công tác PCTN-LP.

Để thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, ngăn chặn sai phạm đối với tổ chức, cá nhân, lãnh đạo Sở GTVT đã triển khai nghiêm túc Luật PCTN trong toàn ngành. Chú trọng các biện pháp phòng ngừa như: phổ biến, tuyên truyền pháp luật, ban hành các văn bản hướng dẫn, công khai minh bạch tất cả các hoạt động liên quan đến các lĩnh vực hoạt động và lĩnh vực ngành quản lý theo quy định của pháp luật; kê khai, công khai, kiểm soát việc kê khai, công khai tài sản đối với 100% đối tượng phải kê khai, các bước kê khai, công khai, công tác báo cáo thực hiện chấp hành theo đúng quy định. Tập thể lãnh đạo Sở luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện đúng các quy chế đã ban hành, thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Luật PCTN; gắn trách nhiệm cá nhân người đứng đầu và từng cá nhân CB,CC,VC với nhiệm vụ công tác được giao, với công tác PCTN-LP. Tổ chức 4 cuộc thanh tra về trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác PCTN-LP tại các đơn vị trực thuộc. Nghiêm túc, thẳng thắn trong đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên. Năm 2017, Đảng bộ Sở giữ vững danh hiệu TSVM; 5/11 chi, đảng bộ trực thuộc đạt danh hiệu TCCS Đảng TSVM; 16/116 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 14,7%. Trong năm 2017 chưa phát hiện CB,CC,VC của ngành có hành vi liên quan đến tham nhũng.

Nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, năm 2018, tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Sở GTVT tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, trong đó quan tâm đến việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho CB,ĐV, CC,VC, người lao động gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Quy định số 55, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị bằng việc đẩy mạnh việc làm theo Bác, sự nêu gương của đội ngũ CB,ĐV, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Xây dựng chuẩn mực đạo đức cho CB,CC và người lao động phấn đấu rèn luyện, thực hiện tốt việc đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; Tiếp tục triển khai thực hiện tốt NQ T.ư 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng; tăng cường nhận diện, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” của CB,CC,VC trong thực thi nhiệm vụ. Xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với những trường hợp CB,CC,VC vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định, kỷ luật của ngành hoặc lạm dụng vị trí công việc để trục lợi, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người đân, doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh năm 2018 và những năm tiếp theo.

 

Phạm Minh Long (Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy) 


Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục