(HBĐT) - Ngày 26/5, Dự án thắp lửa đam mê đánh thức tiềm năng Việt phối hợp với Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ Tổng cục an ninh, Bộ Công an và Đoàn thanh niên Bộ NN&PTNT; Công ty bảo hiểm MIC Hà Thành tổ chức chương trình xã hội tình nghĩa Thắp lửa yêu thương tặng 40 suất quà và 500 con gà giống cho Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật Long Thành, TPHB.

Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật Long Thành đi vào hoạt động từ năm 2002. Đây là một tổ chức hoạt động xã hội nhân đạo mang tính nhân văn sâu sắc và là cơ sở dạy nghề cho lao động nông thôn; dạy nghề dành riêng cho ng­ười khuyết tật tỉnh Hòa Bình. Trong 16 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã nuôi dưỡng, dạy nghề miễn phí và tạo việc làm cho nhiều người khuyết tật. Tính đến nay, Trung tâm đã tổ chức hiệu quả nhiều lớp giáo dục nghề nghiệp cho 4.010 học viên được học nghề, như: may, mộc, mây - tre đan, điện lạnh, làm chổi chít, thêu dân tộc, trong đó có 1.060 học viên là đối tượng khuyết tật. Sau khóa học nghề, Trung tâm giúp học viên việc làm phù hợp tại các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với mức lương từ 2,5-3,5 triệu đồng/người/tháng.


Đại diện Hội phụ nữ Tổng cục an ninh, Bộ Công an tặng quà cho Trung tâm.


Đại diện ĐTN Bộ NN&PTNT tặng quà cho Trung tâm.

Thời gian qua, Trung tâm luôn nhận được sự ủng hộ giúp đỡ về vật chất và tinh thần giúp người khuyết tật, các em nhỏ mồ côi, người già đang sinh sống lao động, học tập trong mái nhà chung Long Thành có thêm nghị lực không ngừng vươn lên hoà nhập cộng đồng. Chương trình "Thắp lửa yêu thương” đã tặng cho những người yếu thế đang sinh sống lao động, học tập tại Trung tâm. Món quà mặc dù không lớn về giá trị vật chất nhưng đầy tình nghĩa, là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc, tấm lòng nhân ái và là nguồn động viên của các nhà hảo tâm đối với các thành viên của Trung tâm; đặc biệt là những mảnh đời bất hạnh ở Trung tâm để họ yên tâm hơn và tăng thêm nghị lực vượt khó, có niềm tin yêu trong cuộc sống, từ đó sẽ trở thành người có ích đóng góp vào sự phát triển của xã hội.


                                                                  Đinh Thắng


Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục