(HBĐT) -Vừa qua, cử tri huyện Kim Bôi có đề nghị: Tỉnh tiếp tục có cơ chế, chính sách hỗ trợ ngày công huấn luyện của lực lượng dân quân tự vệ tham gia huấn luyện hàng năm và hỗ trợ phụ cấp cho Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ; hỗ trợ thêm về chế độ phụ cấp cho các đối tượng tham gia công tác các ngành của xóm.

Vấn đề cử tri nêu, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

- Về nội dung có cơ chế, chính sách hỗ trợ ngày công huấn luyện của lực lượng dân quân tự vệ tham gia huấn luyện: Hàng năm, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định phân bổ kinh phí cho chi quốc phòng khoảng 100 tỷ đồng /năm (năm 2015 thực hiện 96, 098 tỷ đồng; năm 2016 thực hiện 97, 065 tỷ đồng; năm 2017 thực hiện là 98, 334 tỷ đồng). Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng do ngân sách địa phương còn hạn hẹp nên chưa đáp ứng được nhu cầu so với thực tế. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh yêu cầu Bộ CHQS tỉnh hướng dẫn Ban CHQS cấp huyện, cấp xã xây dựng kế hoạch huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ cho phù hợp với khả năng của ngân sách từng địa phương, theo hướng tiết kiệm tối đa, bố trí số lượng phù hợp, nhưng phải đảm bảo được các chế độ theo quy định.

- Về nội dung hỗ trợ phụ cấp cho Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ; hỗ trợ thêm về chế độ phụ cấp cho các đối tượng tham gia công tác các ngành của xóm: Kết luận số 17-KL/TW ngày 11/9/2017 của Bộ Chính trị về thực hiện biên chế, tinh giản biên chế của các tổ chức trong hệ thống chính trị năm 2015 - 2016; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn 2017 - 2021, có nêu: "Thực hiện nghiêm và nhất quán việc khoán kinh phí chi trả phụ cấp cho số người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố gắn với xây dựng mô hình xã hội tự quản trong công đồng dân cư”. Hiện, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương đang hoàn thiện các văn bản để chỉ đạo triển khai. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với các ngành có liên quan nghiên cứu đề xuất: "Khoán quỹ phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách ở cấp xã và xóm, tổ dân phố”, sau khi có văn bản chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương.

                                                                  L.N (TH)


Các tin khác


Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục