(HBĐT) - Trong thời gian qua, một trong những vấn đề được Đảng ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn xã Tú Sơn quan tâm là làm gì và làm như thế nào để giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Qua đó, nhằm lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và nông thôn dọc các tuyến đường chính trên địa bàn huyện.


Ban an toàn giao thông xã Tú Sơn, Kim Bôi thực hiện giải toả hành lang giao thông khu vực xóm Bãi Chạo.

Là địa bàn có sự phát triển thương mại dịch vụ nhanh chóng nên tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông của xã Tú Sơn trên dọc đường 12B nhiều hơn gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Do đó chính quyền xã Tú Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm lập lại hành lang an toàn giao thông. Để làm được điều này, xã Tú Sơn đã thành lập ban an toàn giao thông của xã với các thành viên nòng cốt là: Công an, hội phụ nữ, đoàn thanh niên...Theo đó, ban an toàn giao thông của xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời, ban an toàn của xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong nhân dân về ý thức chấp hành luật giao thông, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Ngoài ra, ban an toàn giao thông của xã đã chủ động phối hợp với chi ủy, chính quyền các xóm nằm dọc theo đường 12B, Trường Sơn A đã tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình không vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, làm mái che, mái vẩy, kinh doanh buôn bán, họp chợ ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Đồng chí Bạch Công Dương, Chủ tịch UBND xã Tú Sơn cho biết: Quan điểm của Ban chỉ đạo là tuyên truyền vận động là chính do đó, thực hiện kế hoạch của huyện là giải toả hành lang an toàn giao thông từ tháng 7-11 các xã phải giải toả hành lang xong, xã đã kiện toàn và lên kế hoạch phân công từng tổ đi tuyên truyền cho các hộ cam kết tự nguyện tháo dỡ. Về cơ bản các hộ trên địa bàn đồng thuận với chủ trương chung.Lúc đầu có một số hộ còn chây ỳ nhưng sau khi tuyên truyền các hộ đã tự giác tháo dỡ. Đến nay trên địa bàn xã không còn tình trạng hàng quán bày bán tràn lan xuống lòng lề đường; các công trình lấn chiếm hành lang ATGT, gây khuất tầm nhìn đã được dỡ bỏ; đường sá thông thoáng và sạch đẹp hơn… Đây là kết quả việc ra quân đồng bộ và kiên quyết của lực lượng chức năng xã Tú Sơn nhằm lập lại hành lang an toàn giao thông trên địa bàn thời gian vừa qua.

Theo số liệu thống kê, xã Tú Sơn có tổng số 100 trường hợp vi phạm với tổng diện tích gồm: Trên 1.000 nghìn m2 đất ở, đất vườn, 200 m2 nhà ở, trên 300 m2 mái che, mái lợp, 100 nghìn m2 tường rào... Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nên trong tháng 9 và tháng 10, ban an toàn giao thông của xã phối hợp với các hộ gia đình dọc tuyến đường 12B đã tự giác tháo dỡ công trình, chặt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, trả lại đường thông, hè thoáng phục vụ cho việc đi lại của nhân dân. Điều đặc biệt là 100% các hộ dân đều tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm, không có trường hợp nào phải sử dụng biện pháp cưỡng chế.

Ông Bùi Ngọc Bích, xóm Bãi Chạo- xã Tú Sơn: Thực hiện chủ trương giải toả hành lang giao thông, gia đình tôi đã tự nguyện chặt bỏ cây và tháo dỡ những công trình xây dựng ra bên ngoài hành lang giao thông, chấp hành đúng luật lệ giao thông và quy định của Nhà nước.

Có thể nói, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân trên địa bàn xã, nên xã Tú Sơn đã thực hiện tốt công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông. Qua đó, góp phần trả lại đường thông, hè thoáng phục vụ cho nhân dân đi lại an toàn, lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và xây dựng nông thôn mới.

Hải Linh


Các tin khác


Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Yên Thủy

Ngày 4/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Yên Thủy. 

Tri ân anh hùng, liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình

Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình những ngày này nhiều gia đình liệt sỹ, cán bộ và nhân dân, đoàn viên - thanh niên đến thăm viếng. Nghĩa trang được quy hoạch trên ngọn đồi thuộc phường Dân Chủ, TP Hòa Bình, bên rừng cây gió thổi vi vu ngày đêm. Trước đây nghĩa trang thuộc phường Phương Lâm, sau đó được quy hoạch, đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 4,2ha tại phường Dân Chủ.

Gần 2.000 trẻ em được khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí

Ngày 3/5, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Trung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E, UBND huyện Đà Bắc phối hợp tổ chức chương trình khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em từ 0 - 16 tuổi trên địa bàn hai xã Cao Sơn, xã Mường Chiềng.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 3/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP Hòa Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục