(HBĐT) - Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Lương Sơn hiện có 102 công đoàn cơ sở (CĐCS), gồm 73 công đoàn khối hành chính sự nghiêp, 29 công đoàn khối doanh nghiệp với 4.297 đoàn viên. Thời gian qua, LĐLĐ huyện cùng các tổ chức Công đoàn luôn tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở.


Đồng chí Hoàng Thế Quỳnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Lương Sơn cho biết: Vì lợi ích đoàn viên công đoàn, trong năm qua, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp, thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu đã đề ra. Cùng với đó, CĐCS trên địa bàn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động. Đồng thời đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức tốt các phong trào, cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH.


Đại diện LĐLĐ huyện Lương Sơn hỗ trợ nhu yếu phẩm giúp công đoàn viên xóm Nam Lu, xã Hòa Sơn (Lương Sơn) bị thiệt hại do mưa lũ.

Tháng Công nhân năm 2018 với chủ đề "Mỗi CĐCS - một lợi ích đoàn viên", các CĐCS trong huyện đã đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ); kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CNVCLĐ. LĐLĐ huyện đã tích cực chỉ đạo các CĐCS đẩy mạnh công tác tham mưu, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua các hội nghị, tổ chức đối thoại; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định; kịp thời giải quyết những bức xúc, đơn thư kiến nghị của CNVCLĐ.

Các công đoàn khối doanh nghiệp triển khai tốt việc ký kết thỏa ước lao động tập thể, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho công nhân, người lao động. Qua kiểm tra cho thấy, 100% doanh nghiệp đã cải thiện bữa ăn cho người lao động với mức trung bình 15.000 đồng/bữa/người. Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện đã ký kết, triển khai các chương trình hỗ trợ đoàn viên khi tham gia mua các loại bảo hiểm, hàng hóa tiêu dùng.

Trong năm qua, các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện LĐLĐ huyện Lương Sơn phát động đã được đông đảo CNVCLĐ nhiệt tình tham gia như: quỹ "Vì người nghèo", "Đền ơn, đáp nghĩa"... Chăm lo đời sống CNVCLĐ dịp Tết Nguyên đán 2018, LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi, trao 207 suất quà trị giá hơn 60 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn; tổ chức thăm hỏi, trao 5 suất quà cho đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo. Tháng Công nhân năm 2018, LĐLĐ huyện đã tổ chức tặng 148 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hỗ trợ các công nhân bị tai nạn lao động.

Đồng chí Hoàng Thế Quỳnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Lương Sơn cho biết thêm: "Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ đã tạo sự đoàn kết, gắn bó, tin tưởng trong tổ chức Công đoàn, giúp công đoàn viên yên tâm lao động sản xuất, tạo khí thế thi đua sôi nổi, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương".


Hoàng Anh


Các tin khác


Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục