(HBĐT) - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Lạc Sơn có 8.215 hội viên. Qua rà soát trong năm 2018, tỷ lệ hộ hội viên CCB nghèo theo tiêu chí đa chiều chiếm trên 17% tổng số hộ hội viên, số nhà tạm còn 67 nhà. Để giúp CCB có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, các cấp Hội CCB trong huyện đã phát động nhiều phong trào, phần việc hiệu quả. Trong đó, phong trào tiết kiệm xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB nghèo là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được các cấp Hội trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện.


 

Hội viên cựu chiến binh xóm Ruộng, xã Phú Lương (Lạc Sơn) hỗ trợ CCB Bùi Văn Bụi đào móng xây nhà "Nghĩa tình đồng đội”.

 

Gia đình các ông, bà: Trần Văn Hải (thị trấn Vụ Bản), Bùi Văn Quyền (xã Mỹ Thành), Bùi Thị Chợn (xã Yên Nghiệp), Bùi Văn Rìm (xã Văn Sơn), Bùi Văn Mầu (xóm Kháy - xã Tự Do) là những hộ đầu tiên được Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ 25 triệu đồng/hộ để xây nhà ở. Đó là những năm 2013, 2014 khi mới triển khai thực hiện quỹ. Với sự hỗ trợ, khích lệ thiết thực này, các hộ CCB đã yên tâm, ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình. Năm 2018 - năm thứ 5 triển khai quỹ, huyện Lạc Sơn đã xây dựng kế hoạch ủng hộ 6 hộ hội viên xây nhà mới, trong đó hộ các ông: Bùi Văn Ỏi, xóm Khặng, xã Thượng Cốc và Bùi Văn Húng, xóm Chiềng, xã Ngọc Lâu đã hoàn thiện, còn 4 hộ đang triển khai. Những căn nhà "Nghĩa tình đồng đội” là động lực giúp những CCB khó khăn an cư, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Bùi Tiến Lực, Chủ tịch Hội CCB huyện Lạc Sơn cho biết: Với quyết tâm không để hội viên nghèo phải ở trong những căn nhà tạm, dột nát, trong những năm qua, các cấp Hội CCB huyện tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp kinh phí xây dựng quỹ Hội, vận động các nguồn vốn hỗ trợ để xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho các hội viên nghèo. Hàng năm, Hội CCB các cấp chỉ đạo các cơ sở vận động mạnh thường quân xây dựng từ 1 - 2 căn nhà để giúp gia đình hội viên nghèo khó khăn về nhà ở. Từ năm 2013 đến nay, Quỹ đã hỗ trợ xây 20 căn nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho các gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ từ 15 - 30 triệu đồng/hộ.

Việc xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho CCB có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp Hội xem là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong công tác Hội hàng năm. Đây cũng là hành động tri ân đối với những CCB đóng góp công sức, tuổi trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thể hiện sự chia sẻ khó khăn, tương trợ nhau của các đồng đội trong thời bình. Quán triệt quan điểm này, hàng năm, các cấp Hội trong huyện luôn bám sát kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của cấp ủy Đảng, chính quyền, nghị quyết đại hội CCB các cấp đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu thi đua, giải pháp thực hiện; tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua, làm tốt công tác vận động, tuyên truyền hội viên hưởng ứng, tham gia, tạo sức lan tỏa ở các cấp Hội. Phong trào tiết kiệm xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” luôn gắn với phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu” đạt kết quả thiết thực.

 

Hồng Duyên

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục