(HBĐT) - Ngày 1/3, Ban liên lạc Hội đồng hương tỉnh Thái Bình tại thành phố Hòa Bình đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019 và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội (5/10/1993-5/10/2018). Tới dự có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng doàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở ban ngành tỉnh Hòa Bình; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thái Bình cùng hơn 300 hội viên đại diện cho hơn 1.000 người con Thái Bình tại thành phố Hòa Bình cùng đến dự.

 

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình tặng hoa chúc mừng buổi gặp mặt.

Trải qua 25 năm thành lập và hoạt động, Hội đồng hương Thái bình tại thành phố Hòa Bình đã phát huy tình thần đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo. Thành lập ngày 5/10/1993 với 82 hội viên, đến nay Hội đã phát triển đến hơn 1.000 hội viên, sinh hoạt ở 10 chi hội tại thành phố Hòa Bình. Những năm qua, Hội đã thật sự là ngôi nhà chung của những người con Thái Bình xa quê, cùng giúp đỡ, động viên, chia sẻ những lúc khó khăn, hoạn nạn. 25 năm qua, các phong trào của Hội diễn ra ngày càng phong phú, có hiệu quả với nhiều hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc. Các hội viên đã nghiêm chỉnh thực hiện tốt các quy chế, hương ước tại khu dân cư, tích cực xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh. Nhiều hội viên đã trưởng thành trên mảnh đất Hòa Bình, có những đóng góp to lớn trong công cuộc phát triển KT-XH địa phương cũng như sự phát triển lớn mạnh của Hội.

 

Trong 25 năm qua, Hội đã tổ chức mừng thọ cho hơn 1.000 hội viên tuổi từ 70 đến 100 tuổi; giúp đỡ, thăm hỏi các hội viên ốm đau với tổng số tiền trên 160 triệu đồng. Hội cũng đã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, động viên các cháu là con em hội viên học giỏi với số tiền thưởng trên 8,7 triệu đồng; hỗ trợ sửa nhà cho các hội viên là gia đình liệt sỹ, có công với cách mạng; thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 12 triệu đồng. Đặc biệt, phát huy tinh thần tương thân tương ái, các hội viên đã chung tay ủng hộ gần 95 triệu đồng cho quỹ nạn nhân chất độc da cam tại 2 tỉnh; ủng hộ quỹ Vì người nghèo với số tiền 15 triệu đồng.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình và đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã ghi nhận những hoạt động tích cực của Hội trong thời gian qua, mong muốn tiếp tục củng cố, phát triển, tập hợp và đoàn kết các hội viên tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tích cực học tập, lao động sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

 

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng buổi gặp mặt.

 

 

Hoàng Anh

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục