Sau Singapore và Úc, Việt Nam vừa chính thức cấm chuyến bay sử dụng máy bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam.


Việt Nam tạm ngừng cấp phép cho Boeing 737 Max vào không phận Việt Nam. 

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi đánh giá các thông tin liên quan đến hoạt động khai thác loại máy bay Boeing 737 Max 8/9, để đảm bảo an toàn hàng không, Cục này quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp với các chuyến bay sử dụng máy bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam.

Chỉ lệnh an toàn này có hiệu lực từ 10 giờ (tức 3 giờ UTC) hôm nay, 13.3, cho đến khi có quyết định mới.

Nối gót Singapore, Úc trở thành quốc gia mới nhất tuyên bố tạm thời cấm tất cả các biến thể dòng máy bay Boeing 737 Max bay đến và đi khỏi không phận nước này, sau tai nạn hàng không thảm khốc ở Ethiopia.

Vụ tai nạn máy bay khiến 157 người thiệt mạng ở Ethiopiahôm 10.3 và vụ tai nạn của Hãng Lion Air (Indonesia) khiến 189 người thiệt mạng tháng 10.2018 đều sử dụng Boeing 737 Max 8, cả hai máy bay đều rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh. 

Hiện có khoảng 350 chiếc Boeing 737 Max 8 đang được vận hành bởi các hãng bay trên khắp thế giới. Theo Hãng tin AFP, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Mông Cổ là những nước đã ra tuyên bố tạm dừng khai thác các biến thể máy bay Boeing 737 Max.

Một số hãng bay riêng lẻ cũng ra tuyên bố tạm ngưng khai thác các biến thể của Boeing 737 Max như Ethiopian Airlines (Ethiopia), Cayman Airways (quần đảo Cayman, lãnh thổ hải ngoại của Anh), Comair (Nam Phi), Gol Airlines (Brazil), Aeromexico (Mexico), Aerolineas Argentinas (Argentina).

Hiện Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác Boeing 737 Max. Vietjet có kế hoạch nhập 100 máy bay Boeing 737 Max, tuy nhiên, Cục Hàng không cho biết chưa xem xét cấp chứng chỉ cho loại máy bay này.

 Theo Báo Thanh Niên

Các tin khác


Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục