(HBĐT) - Ngày 21/3, BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tỉnh UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Để chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở diễn ra vào thời điểm 0 giờ ngày 1/4/2019 và kết thúc chậm nhất ngày 25/4/2019,UBND tỉnh đã thành lập BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, trong đó, BCĐ cấp tỉnh gồm 15 thành viên. BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn cho BCĐ cấp huyện về công tác quản lý và lập bảng kê với 80 người tham gia và 38 lớp tập huấn tại các huyện, thành phố với 2.534 người tham dự. Ngoài ra, BCĐ tổ chức tập huấn nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin gồm 1 lớp cấp tỉnh với 70 người tham dự và 26 lớp cấp huyện, thành phố với 1.197 học viên tham dự.


Toàn cảnh hội nghị

Kết thúc công tác lập bảng kê hộ tại địa bàn, toàn tỉnh có 1.854 địa bàn điều tra (trong đó 1.824 địa bàn điều tra thường và 30 địa bàn đặc thù) với 218.498 hộ dân cư và 832.214 người (không bao gồm những người làm trong ngành Công an, Quân đội, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài) được lập bảng kê. Tổng số địa bàn điều tra CAPI là 1.854 địa bàn (đạt 100%).

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường: lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện thắng lợi cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; kiểm tra, giám sát tại cơ sở để kịp thời giải quyết các vướng mắc; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng; các điều tra viên phải đảm bảo việc áp dụng công nghệ thông tin, sử dụng phiếu điện tử trên thiết bị di động trong điều tra. Kết quả cuộc điều tra là căn cứ để đánh giá về chất lượng, quy mô, cơ cấu dân số, từ đó đánh giá kết quả phát triển KT-XH của tỉnh giai đoạn 2011- 2020, chính vì vậy cần đảm bảo đầy đủ, chính xác, không bỏ xót và trùng lặp thông tin; đảm bảo thông tin cá nhân.

Thu Thủy

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục