Sáng 1-5, đoàn kiểm tra liên ngành TP Vũng Tàu đã làm việc với người quản lý của một resort xung quanh thông tin cơ sở này bán 150.000 đồng một trái dừa.


Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với đại diện resort sáng 1-5 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trước đó, ngày 30-4, trên mạng xã hội và một số tờ báo có đăng tải thông tin về một du khách đến Vũng Tàu, vào một resort trên đường Trần Phú, phường 1, uống nước và phải trả 150.000 đồng/trái dừa, với minh chứng là phiếu tính tiền.

Theo thông tin ghi trên phiếu, giá 150.000 đồng/trái dừa là chưa bao gồm thuế VAT (10%) và phí phục vụ (5%) và được cộng thêm hai loại thuế, phí trên nên một trái dừa có giá hơn 170.000 đồng.

Thông tin này được chia sẻ một cách nhanh chóng, tràn lan, với nhiều ý kiến trái chiều.

Thực đơn của resort thể hiện giá nước dừa 150.000 đồng và các thức uống khác - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ngay sau khi nhận thông tin, sáng 1-5, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Vũng Tàu do ông Trần Bá Việt - trưởng Phòng văn hóa thông tin - làm trưởng đoàn đã làm việc với người được ủy quyền của cơ sở trên.

Theo đó, đại diện cơ sở này thừa nhận phiếu tính tiền trên báo chí và mạng xã hội đúng là do cơ sở mình và mức giá như trên phiếu là của resort mình. Người này cũng đưa ra bảng niêm yết giá, bảng đăng ký giá.

Người này cũng khẳng định trước khi khách gọi đồ uống, họ đã nhìn vào thực đơn và trên thực đơn đã thể hiện giá như phiếu tính và mức giá này đã được áp dụng từ tháng 6-2018.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận sự niêm yết công khai giá và giá đã có từ lâu chứ không phải tăng bất ngờ trong dịp lễ cũng như cơ sở này có các loại giấy phép kinh doanh.

Một góc của resort lấy giá 150.000 đồng một quả dừa - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Đoàn kiểm tra hẹn với cơ sở này lên làm việc vào chiều 3-5 để làm rõ cơ sở của mức giá trên cũng như những giấy tờ, hồ sơ liên quan đến thuế.

Được biết, resort trên khá nổi tiếng và là một trong những cơ sở du lịch sang trọng đầu tiên ở Vũng Tàu. Resort này đã có từ hàng chục năm nay, với vị trí sát biển, tầm nhìn rộng thoáng, nhiều cây xanh.

TheoTuoitre

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục