(HBĐT) - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Kỳ Sơn tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân, nhất là ở các xã vùng sâu, xa của huyện. Qua đó huy động được đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và sự quan tâm ủng hộ của toàn xã hội cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật, người có công và đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống.


Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và Hội CTĐ huyện Kỳ Sơn động viên các đối tượng trên địa bàn tham gia hiến máu tình nguyện. 

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Nguyễn Hữu Tuyên cho biết: Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Hội đã chủ động thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của UBND huyện để thể chế hóa các hoạt động công tác Hội và phong trào CTĐ trên địa bàn sát với tình hình thực tế của địa phương. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể điều tra, khảo sát nắm tình hình đời sống của các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam để tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện kịp thời, hiệu quả, không chồng chéo. Thực hiện hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất giúp các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giảm nghèo bền vững.

Trong 4 tháng đầu năm nay, các cấp Hội trong huyện đã phối hợp tiếp nhận và tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 2.503 lượt đối tượng là người có công, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách xã hội, với tổng trị giá 788,880 triệu đồng. Phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏa ban đầu, vệ sinh dịch tễ, vệ sinh môi trường và tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 333 lượt người với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Tích cực thực hiện chương trình hành động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện đã giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam 800 ngày công để sửa chữa nhà ở. Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những trường hợp rủi ro, tai nạn với số tiền trên 96 triệu đồng, 510 ngày công và 420 kg gạo. Tiếp tục đẩy mạnh vận động ủng hộ chương trình "Ngân hàng bò”, Hội CTĐ huyện đã trao tặng 5 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 2 xã Độc Lập, Phúc Tiến 5 con bò giống sinh sản, trị giá 80 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động thiện nguyện, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân, hội viên Hội CTĐ các cấp cùng đội ngũ thanh thiếu nhi, tình nguyện viên trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho người và vật nuôi, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống cháy nổ, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện… Qua đó, xây dựng các cấp Hội ngày càng vững mạnh và góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đức Phượng

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục