(HBĐT) - Như tin đã đưa, từ sáng 7/5, rất đông người dân quanh khu vực Trạm thu phí Km17+100 đường Hòa Lạc – Hòa Bình cùng nhiều phương tiện đã tụ tập, dừng đỗ tại 4 làn đường ở cả hai chiều tại trạm thu phí khiến gây ách tắc giao thông vài trăm mét, buộc nhà đầu tư là Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 – Hòa Lạc – Hòa Bình phải xả trạm. Theo đại diện nhà đầu tư, nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do một số chủ phương tiện không thuộc đối tượng miễn giảm giá vé theo quy định của Bộ GTVT, tụ tập phản đối, đòi được miễn giảm 100% giá vé, kể cả đối tượng xe không chính chủ cũng đòi được miễn giảm. Nhờ sự tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng, đám đông được giải tán. Tối cùng ngày, Trạm thu phí trở lại hoạt động bình thường.



Một số phương tiện dừng đỗ, cản trở hoạt động tại Trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình trong sáng 8/5.

Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ sáng 8/5, một số lái xe và người dân lại tiếp tục dừng đỗ, tụ tập cản trở hoạt động tại Trạm thu phí, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này. Lực lượng chức năng đã phải nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Được biết, Trạm Km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình đi vào hoạt động từ 0h ngày 3/5/2019, mức giá chung cho các phương tiện theo Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 quy định mệnh giá thấp nhất là 35.000 đồng/vé lượt và cao nhất là 180.000 đồng/vé lượt. Bộ GTVT, nhà đầu tư và UBND tỉnh Hòa Bình cũng đã họp và thống nhất, đối với xe buýt vận tải hành khách công cộng thực hiện miễn 100% giá vé; giảm 50% giá vé cho các chủ phương tiện là tổ chức, cá nhân (xe chính chủ) nằm trong phạm vi bán kính 5 km của Trạm thu phí với số lượng khoảng gần 100 xe...

Trước tình trạng người dân, chủ phương tiện tụ tập tại Trạm thu phí, doanh nghiệp dự án đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT để có phương án xem xét, giải quyết với những kiến nghị của các chủ phương tiện.


H.N

Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục