(HBĐT)-Khoảng 1 tháng qua, Trạm thu phí Km17+100 đường Hòa Lạc – Hòa Bình trở lại hoạt động bình thường sau những ngày người dân tụ tập đông người và dừng đỗ xe tại các làn đường của trạm thu phí, không cho các phương tiện lưu thông (từ ngày 7 - 9/5). Ngày 10/6, tại Trạm thu phí này lại tái diễn tình trạng người dân quanh khu vực tụ tập, một số chủ phương tiện dừng đỗ xe trái quy định, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Đến 10g30, nhà đầu tư là Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 – Hòa Lạc – Hòa Bình phải xả trạm. Khi thu phí trở lại được vài giờ thì đến 16g cùng ngày, nhà đầu tư buộc phải xả trạm lần 2 do người dân tiếp tục tụ tập đông người, gây mất ANTT, an toàn giao thông.


Một số phương tiện dừng đỗ trái quy định tại Trạm thu phí km 17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình trong ngày 10/6, gây ách tắc giao thông trên tuyến đường.

Theo một số người dân, ngoài phản đối việc thu phí đối với phương tiện ô tô trong bán kính 5km quanh trạm thu phí, người dân tụ tập chủ yếu yêu cầu nhà đầu tư hoàn trả tuyến đường 446, hiện, đường Hòa Lạc - Hòa Bình đang chồng lên khoảng 1 km, bởi người dân không có nhu cầu đi trên tuyến đường mới này.

Được biết, Trạm Km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình đi vào hoạt động từ 0h ngày 3/5/2019, mức giá chung cho các phương tiện theo Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 quy định mệnh giá thấp nhất là 35.000 đồng/vé lượt và cao nhất là 180.000 đồng/vé lượt. Bộ GTVT, nhà đầu tư và UBND tỉnh đã họp và thống nhất, đối với xe buýt vận tải hành khách công cộng thực hiện miễn 100% giá vé; giảm 50% giá vé cho các chủ phương tiện là tổ chức, cá nhân (xe chính chủ) nằm trong phạm vi bán kính 5km.

Trước sự phản đối của người dân quanh khu vực, tại cuộc họp ngày 13/5 giữa UBND tỉnh với đại diện các Bộ: GTVT, Công an, Tài chính, Công ty TNHH BOT QL6 - Hòa Lạc - Hòa Bình... đã thống nhất, giảm 50% phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe trong phạm vi 5km với số lượng 278 xe.

 

Hoàng Nga

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục