(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội NCT huyện Cao Phong đã triển khai có hiệu quả phong trào thi đua "Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, đảm bảo ANTT tại địa phương, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.


Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Cao Phong Lâm Văn Thứ cho biết: Hội NCT huyện hiện có hơn 5.342 hội viên, sinh hoạt tại 88 chi hội. Những năm qua, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT được cấp ủy, chính quyền và các cấp Hội quan tâm, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Phong trào thi đua "Tuổi cao – gương sáng” đạt được trên cả 3 mặt là xây dựng Hội vững mạnh, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Duy trì hoạt động tình nghĩa, chăm sóc sức khỏe, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho NCT. Qua đó, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của NCT trong xã hội, cộng đồng dân cư có ý thức hơn trong việc chăm sóc NCT.


Ban đại diện Hội NCT huyện Cao Phong thường xuyên cập nhật tình hình của cán bộ, hội viên để kịp thời có định hướng trong hoạt động của Hội NCT ở cơ sở.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp với Ban đại diện Hội NCT huyện thăm, chúc tết, tặng quà của Chủ tịch nước và của huyện cho 2 cụ trên 100 tuổi. Từ nguồn Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT cấp tỉnh, cấp huyện và nguồn đảm bảo xã hội huyện cùng tấm lòng của các nhà hảo tâm, toàn huyện có 1.092 NCT được thăm hỏi, tặng quà với số tiền trên 243 triệu đồng. Cũng trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện có 424 NCT được tổ chức mừng thọ với số tiền chúc thọ, mừng thọ 93,7 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe NCT được quan tâm, chú trọng, 80 cán bộ Hội NCT các xã, thị trấn, Ban đại diện Hội NCT và lãnh đạo các Hội đặc thù huyện được đi khám sức khỏe tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe NCT Trung ương. 250 cán bộ, hội viên được tham gia các lớp truyền thông về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống ung thư cho NCT do Ban đại diện NCT huyện phối hợp với Công ty Truyền thông Liet Vietl tổ chức. Việc phát triển Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT năm 2019 được chú trọng, cấp huyện đã thu được gần 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội NCT các xã, thị trấn đã duy trì hiệu quả các CLB văn hóa, văn nghệ, TD - TT, với nhiều hình thức sinh hoạt như giao lưu văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, thi đấu bóng chuyền mềm… thu hút đông đảo hội viên tham gia. Trong đó, 2 đội bóng chuyền hơi nam - nữ đã đạt giải ba tại Giải bóng chuyền hơi NCT mở rộng do huyện Lâm Thao (Phú Thọ) tổ chức. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, giúp NCT sống vui, sống khỏe, tích cực tham gia các hoạt động ở cộng đồng dân cư. Với uy tín trong cộng đồng, NCT các cấp luôn đi đầu, gương mẫu trong phong trào khuyến học, khuyến tài, tích cực tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và công tác hòa giải tại cộng đồng dân cư, vận động con, cháu không vi phạm pháp luật. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả chương trình "NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng NTM”. Riêng trong quý I/2019, NCT trong huyện đã tham gia trồng được trên 7.000 cây ăn quả, cây xanh bóng mát tại gia đình và đường làng, ngõ xóm, nhà văn hóa, trung tâm học tập cộng đồng, hiến 10.309 m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi, đóng góp trên 13,35 triệu đồng và hàng trăm ngày công để xây dựng các công trình công cộng, thu gom rác thải… Với những kết quả đạt được, NCT huyện Cao Phong đã và đang là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.


Bùi Đức


Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục