Theo bị hại Nghiêm Thúy Nga, trong số 5 bị cáo, có bị cáo Lê Thanh Hải là người đã uy hiếp tinh thần chị bằng ngôn từ không chấp nhận được, đến nỗi chị phải tự tử vì không chịu được uất ức.


Bị hại khóc nức nở khi giáp mặt ông trùm

Sáng nay (25.7), Toà án Nhân dân TP. Hà Nội tiếp tục đưa bị cáo Nguyễn Kim Hưng(tức Hưng "kính”) và4 đàn em gồm Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương ra xét xử trong vụ án Cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương chợ Long Biên.

"Ông trùm bảo kê" Hưng "kính" xuất hiện tại tòa với bộ đồng phục bảo hộ màu xanh, gương mặt tiều tụy. Hưng "kính" bị đau chân nên được tòa cho phép ngồi khi trả lời Hội đồng xét xử.


Chị Nghiêm Thúy Nga khóc tại tòa.

Trong phần thủ tục phiên tòa, bị hại là chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981, Hà Nội) khi giáp mặt với "ông trùm" Nguyễn Kim Hưng đã bất ngờ bật khóc nức nở.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Mạnh Long là người được HĐXX gọi lên xét hỏi đầu tiên. Bị cáo Long thừa nhận toàn bộ hành vi của mình như cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội truy tố.

Bị cáo Long cho biết hành vi của bị cáo đã sai, khi thu tiền của các hộ kinh doanh nhưng không thực hiện việc bốc dỡ hàng hóa. Giải thích cho việc này, bị cáo Nguyễn Mạnh Long cho biết do thực hiện theo hợp đồng bốc dỡ hàng hóa giữa tổ bốc dỡ và tiểu thương chợ Long Biên.

"Các bị cáo không thực hiện việc bốc dỡ hàng hóa nhưng tại sao vẫn thu tiền của gia đình chị Nga?”, Hội đồng xét xử chất vấn.

"Vì đã thỏa thuận như vậy rồi. Bị cáo không biết được. Tất cả công việc bị cáo làm đều thực hiện theo lệnh của Tổ trưởng Nguyễn Kim Hưng và báo cáo lại trong buổi họp giao ban sáng”, bị cáo Long nói.

Đã 2 lần tự tử vì không chịu được uất ức

Ngay sau đó, chị Nghiêm Thúy Nga cho biết, vợ chồng chị kinh doanh hoa quả, ký 4 hợp đồng thuê kiốt tại chợ Long Biên để sử dụng 6 kiốt bán hàng.

Trong quá trình hoạt động, Hưng "kính” tự ý thông báo với chị là Ban Quản lý chợ Long Biên giao cho Hưng toàn quyền giải quyết các vấn đề tại bãi hải sản, trong đó có quyền bán chỗ đỗ xe gây quỹ công đoàn, nếu chị muốn có chỗ đỗ xe, yên ổn làm ăn trong chợ thì phải nộp cho nhóm của Hưng 100 triệu đồng một năm.

"Thực tế từ năm 2010 đến nay, chúng tôi phải nộp cho Hưng "kính” hơn 1 tỉ đồng tiền bốc dỡ hàng hóa. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, các nhân viên tổ bốc dỡ không hề làm việc, không thực hiện bốc dỡ, toàn bộ việc bốc dỡ hàng do nhân viên của chúng tôi làm. Song, tiền họ vẫn thu và thu rất nhiều. Chúng tôi phản đối, lập tức bị họ dằn mặt, khủng bố”, chị Nga cho hay.

"Tại sao không thuê tổ bốc dỡ làm việc nhưng chị vẫn nộp tiền cho họ?”, Hội đồng xét xử hỏi.

Chị Nga cho biết: "Khi xe hàng của chúng tôi về chợ, họ cho đối tượng nghiện nặng tên Cường (luôn trong tình trạng phê ma túy) nhảy lên xe tôi, đe dọa nhân viên tôi, khủng bố tinh thần tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải "ngậm đắng nuốt cay” nộp tiền cho các bị cáo”.

Theo lời chị Nga, trong số 5 bị cáo có bị cáo Lê Thanh Hải là người đã uy hiếp tinh thần chị, bằng ngôn từ không chấp nhận được.

"Nhiều lần hàng của tôi đến chợ, nhưng tôi không ra nhận được, vì các đối tượng của tổ bốc dỡ sỉ vả tôi, chửi bới tôi trước mặt chủ mối hàng. Nhiều lần tôi phải vào trong quầy khóc vì uất ức. Đã hai lần tôi phải tự tử trước hành vi mà bọn chúng gây ra cho tôi”, chị Nga cho hay.

Được gọi lên chất vấn, bị cáo Lê Thanh Hải cho rằng, bản thân mình không uy hiếp tinh thần chị Nga, mà chỉ dùng cá thối đặt trước cửa hàng chị Nga, mục đích gây sức ép.


Theo Laodong

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục