(HBĐT) - Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, với lưu lượng người và phương tiện đi lại hàng ngày rất lớn, đến nay, tuyến đường liên xã Tử Nê - Lỗ Sơn của huyện Tân Lạc đã xuống cấp trầm trọng. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến việc giao thương hàng hóa cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn giao thông (ATGT).


Đoạn đường đi qua xóm Bin (xã Tử Nê) của tuyến đường liên xã Tử Nê - Lỗ Sơn (Tân Lạc) đã xuống cấp trầm trọng.

Tuyến đường liên xã Tử Nê - Lỗ Sơn dài hơn 8 km, nối quốc lộ 12B với tỉnh lộ 436, đi qua các xóm: Chùa, Bin, Các (xã Tử Nê) và Chiềng Đồi, Úi (xã Lỗ Sơn). Đồng chí Bùi Văn Nượm, Chủ tịch UBND xã Lỗ Sơn cho biết: Tuyến đường này được cứng hóa và đưa vào sử dụng hơn 10 năm, có vai trò hết sức quan trọng trong việc giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế của xã Lỗ Sơn cũng như một số xã vùng lân cận. Nhờ con đường này mà con em các xã Gia Mô, Lỗ Sơn đã thuận lợi hơn khi đi học THPT. Tuy nhiên, trong khoảng 5 - 6 năm trở lại đây, con đường ngày càng xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn bị nước mưa xói mòn tạo thành những ổ voi, ổ gà. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuống cấp như hiện nay là do tuyến đường chưa được duy tu, bảo dưỡng. Qua quá trình đưa vào sử dụng, rãnh thoát nước hai bên đường bị lấp đầy bùn đất nên vào mùa mưa, nước chảy tràn trên mặt đường gây nên tình trạng xói mòn. 

Đi từ xã Tử Nê vào xã Lỗ Sơn, chúng tôi cảm nhận được những vất vả của người người dân khi hàng ngày phải lưu thông trên tuyến đường này. Hầu như cả tuyến dường đều bị bong tróc lớp nhựa đường, đặc biệt, đoạn từ nhà văn hóa xóm Bin đến ngầm Bin (xã Tử Nê) đã xuống cấp trầm trọng, với những vũng nước sâu chằng chịt. Từ xóm Các (xã Tử Nê) đến xóm Chiềng Đồi (xã Lỗ Sơn) là đoạn đường dốc khúc khủy, ngoằn ngoèo đi qua đồi Tang. Việc lưu thông qua đoạn đường này cần hết sức cẩn trọng, bởi nền đường nhựa tại hầu hết các khúc cua đều bị bong tróc, trơ sỏi đá nên rất dễ trơn trượt khi điều khiển phương tiện với tốc độ cao. Thêm nữa, tầm nhìn tại các khúc cua cũng bị hạn chế bởi cây cỏ chưa được  phát quang. 

Theo hướng Tử Nê - Lỗ Sơn, khi đến địa phận của xóm Chiềng Đồi, tuyến đường này đã bị "băm nát". Trước cổng hộ ông Bùi Văn Nhan, xóm Chiềng Đồi là đoạn đường dài trên 10 m lởm chởm sỏi, đá. Ông Nhan cho biết: Vào mùa mưa, lượng nước lớn chảy từ đồi Tang vào, do rãnh thoát nước bị vùi lấp vì sạt lở taluy nên nước chảy tràn khiến nền đường nhựa bị hư hỏng. Đường hỏng nhưng không được sửa chữa nên cứ qua mỗi năm thì lại càng xuống cấp hơn. Đây là con đường lưu thông chính từ các xã vùng sâu tới trung tâm huyện nên lượng người và phương tiện qua lại mỗi ngày rất lớn. Con đường xuống cấp như mấy năm nay khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Từ đoạn đường trước nhà ông Nhan, đi tiếp khoảng 400 m là đoạn đường xuống cấp trầm trọng nhất tuyến. "Đoạn này đi lại là khổ nhất, không biết bao nhiêu người bị ngã xe ở đây rồi. Có xe ô tô chở vật liệu bị lao xuống ruộng vì đường quá khó đi. Mấy hôm nay thì đỡ hơn vì đã lấp đất vào nhưng nếu không rải nhựa hoặc đổ bê tông thì mưa to lại bị xói mòn hết thôi. Rất mong cơ quan chức năng quan tâm, sửa chữa lại đường để thuận tiện cho người dân đi lại” - bà Bùi Thị Bèn, xóm Chiềng Đồi bày tỏ. 
Mong muốn của bà Bèn cũng là tâm tư mà cử tri và nhân dân xã Lỗ Sơn, cũng như các xã vùng lân cận của huyện Tân Lạc gửi gắm lên các cấp, ngành hữu quan trong nhiều năm qua. Về vấn đề này, thực hiện chỉ đạo UBND tỉnh, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị UBND huyện Tân Lạc rà soát, kiểm tra hiện trạng tuyến đường và bố trí kinh phí, huy động nguồn lực xây dựng tuyến đường này. 

Theo thông tin lãnh đạo UBND xã Lỗ Sơn cho biết: Cuối tháng 7 vừa qua, dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến huyện lộ này đã được khởi công. Tuy nhiên, đến nay, việc sửa chữa vẫn đang dừng ở mức "động thổ”. Với thực trạng xuống cấp trầm trọng như hiện nay, người dân rất mong mỏi tuyến đường sớm được sửa chữa, nâng cấp.

                                                                       Viết Đào 


Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục