(HBĐT) - Theo kế hoạch của BHXH tỉnh giao, trong năm 2019, huyện Lương Sơn sẽ có 365 người tham gia BHXH tự nguyện. Tính đến nay, cả huyện đã có 269 người tham gia, đạt 73% kế hoạch năm. BHXH huyện đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp phát triển đối tượng, sớm hoàn thành chỉ tiêu được giao.



Cán bộ phòng thu BHXH huyện Lương Sơn ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thủ tục hành chính phục vụ khách hàng tốt nhất.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Hường, Giám đốc BHXH huyện Lương Sơn cho biết: Xác định nhiệm vụ của năm 2019 khá nặng nề, nên ngay từ đầu năm, chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương, bưu điện và các tổ chức đoàn thể, xã hội tại các xã, thị trấn tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền trực tiếp về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đến với người dân. Đồng thời, giải đáp những vấn đề người dân quan tâm liên quan đến quyền lợi khi tham gia đóng BHXH, BHYT. Qua đó, người dân thấy được lợi ích thiết thực của việc tham gia đóng BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu lúc về già và tích cực tham gia. 

Để thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHXH huyện chủ động nắm bắt tình hình địa phương để khai thác và mở rộng đối tượng tham gia; tăng cường đề xuất, tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, ngành phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện; giao chỉ tiêu phát triển đối tượng đến từng cán bộ, từng đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tăng cường mở rộng, nâng cao chất lượng mạng lưới đại lý thu trên địa bàn huyện. Ngành thực hiện 187 đĩa tuyên truyền phát trên loa phát thanh của 187 thôn, xóm. Thường xuyên tổ chức tập huấn cho cán bộ đại lý, các trưởng khu dân cư và cử cán bộ, chuyên viên BHXH huyện hướng dẫn nghiệp vụ thu để các đại lý nắm chắc chế độ, chính sách cũng như quy định, quy trình, thủ tục hồ sơ tham gia. Bên cạnh đó, BHXH huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động thu hút các đối tượng tham gia.

Tuy nhiên, qua đánh giá của ngành, số lượng người tham gia BHXH tự nguyện còn thấp so với tỷ lệ dân số trên địa bàn, nguyên nhân do nhận thức của người dân chưa đầy đủ về BHXH tự nguyện. Những người tham gia chủ yếu là những người tham gia nối tiếp (trước đây đã tham gia), trường hợp tham gia mới hạn chế.

Với quan điểm chủ động đến với người dân, đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần nhân dân, thời gian tới, BHXH huyện Lương Sơn tiếp tục tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các cơ quan liên quan trong công tác phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đoàn thể và UBND xã, phường, thị trấn trong công tác tuyên truyền, mở thêm nhiều hội nghị, sự kiện ở cộng đồng dân cư. Đồng thời, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền theo hướng gần gũi, thiết thực, dễ hiểu, dễ nhớ, tạo điều kiện cho người dân dễ tiếp cận, nắm bắt thông tin, nâng cao hiểu biết, nhận thức về chính sách BHXH tự nguyện nhằm sớm đạt mục tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn.

                                                                                                 VL

Các tin khác


Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục