(HBĐT) - Năm 2019, các cấp Công đoàn trong toàn ngành Công Thương Hòa Bình đã nỗ lực hoạt động, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó, công tác bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên Công đoàn là một trong những nội dung được Công đoàn ngành quan tâm hàng đầu, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thực hiện tích cực, hiệu quả.

  


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành Công Thương thăm hỏi gia đình chị Đinh Thị Huế tại xóm Phủ, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) - đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH May RNS Global. 

Đồng chí Đinh Quốc Huy, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hòa Bình cho biết: Công đoàn ngành hiện có gần 2.200 đoàn viên trực thuộc quản lý của 16 Công đoàn cơ sở. Thời gian qua, Công đoàn ngành luôn đặt nhiệm vụ chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên là ưu tiên hàng đầu. Theo đó, năm 2019, Công đoàn ngành đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai kế hoạch "Nâng cao chất lượng, ký kết và thực hiện hiệu quả thỏa ước lao động tập thể” tới người sử dụng lao động, người lao động; tham gia xây dựng, thực hiện dân chủ tại cơ quan, đơn vị, đã có 12/16 đơn vị xây dựng được quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở. Toàn ngành có 100% đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức; gần 70% đơn vị doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ tại nơi làm việc.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty CP bán lẻ kỹ thuật số với chương trình ưu đãi riêng đem lại phúc lợi cho đoàn viên; phối hợp với LĐLĐ thành phố Hòa Bình và Công đoàn các ngành tổ chức chương trình Tết sum vầy năm 2019 cho công nhân lao động (CNLĐ). Trong chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao 40 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 50 suất hỗ trợ vé xe cho CNLĐ Công đoàn ngành Công Thương ở xa về quê ăn Tết, tổng trị giá 30 triệu đồng. Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ 9 triệu đồng cho CNLĐ trong ngành có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn chăm lo tốt đời sống cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán, bình quân hỗ trợ 2,5 triệu đồng/người với tổng số tiền 5,2 tỷ đồng, trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị với tổng số tiền 22 triệu đồng.

Trong năm, Công đoàn ngành được sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Công Thương Việt Nam và trích quỹ xã hội Công đoàn ngành hỗ trợ kinh phí xây 3 nhà "Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền hỗ trợ 93 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn. Riêng trong Tháng công nhân năm 2019, Công đoàn ngành đã thăm và tặng quà cho 36 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo tại các Công đoàn cơ sở, tổng trị giá 12,3 triệu đồng; các Công đoàn cơ sở hỗ trợ cho 56 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị với tổng trị giá 32,2 triệu đồng. Cùng với đó, phối hợp tổ chức có hiệu quả các hội thao, hội diễn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên đoàn viên, CNVCLĐ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thông qua các hoạt động giúp Công đoàn ngành nắm được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của mỗi đoàn viên, có những chính sách giúp đỡ kịp thời để người lao động yên tâm lao động, sản xuất, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

 Minh Dũng


Các tin khác


Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục