(HBĐT) - Ngày 26/3, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có Văn bản khẩn số 670/BCĐ-SYT gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố; Các đơn vị y tế trong ngành; Phòng khám đa khoa tư nhân về việc giám sát y tế người về Hòa Bình từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo Thông báo từ Bộ Y tế ngày 18-19/3/2020 đã phát hiện 2 trường hợp mắc bệnh Covid-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai (BN86: nữ, 54 tuổi, điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc BV Bạch Mai. BN87: nữ, 34 tuổi, điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc BV Bạch Mai, có nhiều lần tiếp xúc gần với BN86). Tiếp theo ngày 24/3/2020 ghi nhận bệnh nhân số 133, nữ, 66 tuổi ở Tân Phong, Lai Châu, trong tháng 3/2020 có đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị bệnh và ngày 22/3/2020 trở về nhà tại tỉnh Lai Châu. Như vậy đã có lây nhiễm chéo tại bệnh viện, nguy cơ lây lan cho các đối tượng người bệnh, người liên quan đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian 14 ngày qua là rất cao.

Hòa Bình giáp ranh với thành phố Hà Nội, giao thông đi lại thuận lợi do đó trong thời gian 14 ngày qua có một số lượng lớn người bệnh và những người liên quan đã đến Bệnh viện Bạch Mai. Ngoài ra, còn có nhân viên y tế của các cơ sở khám chữa bệnh tại Hòa Bình đang học tập và đưa bệnh nhân đến đây. Đây là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào tỉnh.

Trước tình hình cấp bách trên, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

 Điều tra, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai (tiếp xúc vòng 1), tổ chưc thực hiện ngay việc cách ly tại cơ sở y tế đối với các trường hợp này.

Thực hiện điều tra, giám sát, phát hiện, quản lý, thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp đã từng đi đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua (tiếp xúc vòng 2), áp dụng các hình thức cách ly tại nhà theo quy định.

Lập danh sách những trường hợp tiếp xúc với các trường hợp trên (tiếp xúc vòng 3) để vận động, tuyên truyền tự hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang khi tiếp xúc và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Khi có dấu hiện ho, sốt, khó thở đến ngay bệnh viện, Trung tâm Y tế để được khám, phát hiện, cách ly, điều trị kịp thời.

 Đề nghị Sở TT&TT, Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh và cơ quan truyền thông các cấp truyền thông đến người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua tự ý thức khai báo với cơ quan y tế, theo dõi sức khỏe, sử dụng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm theo quy định.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện ngay việc giám sát, hỗ trợ, chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn cho Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.


P.V (TH)

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục