(HBĐT) -Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho đoàn viên Công đoàn, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của đoàn viên Công đoàn và người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh.



Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, ngành Công Thương tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho công nhân Công ty TNHH May RNS Global.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam và các văn bản triển khai của cơ quan chức năng, LĐLĐ tỉnh đã ban hành công văn về việc tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tăng cường công tác nắm tình hình, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong công nhân lao động và người sử dụng lao động. Thường xuyên cập nhật diễn biến dịch bệnh và chủ động các giải pháp thông tin, phòng ngừa phù hợp, kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, đặc biệt là ngành LĐ-TB&XH, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh để trao đổi thông tin, giải quyết những vấn đề liên quan đến quan hệ lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh. Mặc khác, các cấp Công đoàn chủ động liên hệ đơn vị cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn... để làm cầu nối cho các doanh nghiệp có nhu cầu phục vụ công tác phòng ngừa dịch bệnh cho người lao động. LĐLĐ tỉnh cũng đã trích kinh phí gần 60 triệu đồng mua 5.000 chiếc khẩu trang vải diệt khuẩn, 250 chai nước sát trùng tặng cho một số Công đoàn có đông công nhân lao động. Đặc biệt chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tuyên truyền, áp dụng các giải pháp phòng, chống dịch, đề xuất doanh nghiệp tạo điều kiện cho người lao động đến từ các vùng có dịch được tạm thời nghỉ việc để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới; trang bị phương tiện phòng tránh lây nhiễm; tuyên truyền để người lao động không chia sẻ các thông tin thiếu chính xác trên mạng xã hội. 

Theo ông Nguyễn Đình Tài, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Transon Việt Nam, công ty hiện có khoảng 1.650 đoàn viên Công đoàn, được chia thành 7 tổ công đoàn. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngay từ cuối tháng 1/2020, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã họp và triển khai đến 7 tổ công đoàn về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, công ty đã trang bị máy đo thân nhiệt, 100% công nhân và khách ra vào công ty đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng  dung dịch sát khuẩn ngay tại phòng bảo vệ, cửa ra vào tại các phòng, tủ đồ. Ngoài ra, công ty còn treo các hình ảnh về công tác phòng, chống dịch, cách rửa tay, vệ sinh đúng cách.

Chị Bùi Nguyệt Nga, công nhân Công ty TNHH Transon Việt Nam cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh tôi cũng rất hoang mang, song được công ty và Ban chấp hành Công đoàn trang bị cho những kiến thức về cách nhận biết khi bị bệnh, cách phòng, chống dịch bệnh, đồng thời trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và khi ra, vào công ty đều được đo thân nhiệt nên chúng tôi yên tâm làm việc, không còn lo lắng nữa”.

Tại Công ty TNHH May RNS Global, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cũng được công ty và Ban chấp hành Công đoàn Công ty luôn chú trọng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết: Thời gian qua, công ty đã tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bằng hình ảnh và các văn bản khuyến cáo của Bộ Y tế. Công ty đã tổ chức may khẩu trang phát cho 100% công nhân trong công ty, 100% công nhân ra vào công ty đều được kiểm tra thân nhiệt, trước cửa các phòng ăn và nhà vệ sinh trang bị chậu rửa tay, xà phòng diệt khuẩn để công nhân sử dụng.

Toàn tỉnh hiện có trên 61.000 đoàn viên sinh hoạt tại 1.181 Công đoàn cơ sở. Với lượng lớn công nhân lao động đang làm tại các đơn vị, doanh nghiệp nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 rất cao. Chính vì vậy, việc tuyên truyền, thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch luôn được LĐLD tỉnh đặt lên hàng đầu. 


Minh Tuấn

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục