(HBĐT) - Cùng với việc ứng phó dịch Covid-19 diễn ra theo từng cấp độ, huyện vùng cao Đà Bắc đã triển khai phương án dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của Nhân dân.


Trong thời điểm dịch Covid-19, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn xã Đồng Chum (Đà Bắc) đảm bảo hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân.

Những ngày thực hiện việc cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, chị Xa Thị Tạo ở xóm Nhạp, xã Đồng Chum là thành viên duy nhất trong gia đình 5 người ra khỏi nhà khi cần thiết với nhiệm vụ mua nhu yếu phẩm. Chị Tạo cho biết: Tôi chấp hành quy định đeo khẩu trang khi ra ngoài và cũng chỉ ra đến cửa hàng tạp hóa cách nhà khoảng hơn 100 m. Hiện tại, cửa hàng cơ bản có đủ hàng hóa thiết yếu cho bà con mua sắm như gạo, mì tôm, sữa, nước mắm, dầu ăn, muối, mì chính... Về rau xanh hầu hết các gia đình ở đây tự cấp, tự túc. Nhiều hộ có ruộng sản xuất nên đủ ăn quanh năm. Cũng có một số hộ như gia đình tôi do đông nhân khẩu, ruộng ít nên chủ yếu phải mua ngoài chợ. Trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19, mặc dù là điểm xã vùng cao nhưng các xóm đều có cửa hàng tạp hóa cung ứng. Khi thực sự cần thiết mới phải xuống chợ Mường Chiềng cách xã chừng 2 km.

HTX Quyết Tiến tại tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc đã chuẩn bị khoảng 50 tấn gạo, duy trì sản xuất tại chỗ trên 30 con lợn thịt và triển khai cung ứng mỗi ngày trên, dưới 1 tạ thịt lợn thương phẩm phục vụ người tiêu dùng. Theo anh Nguyễn Văn Hải, Giám đốc HTX, trong cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, HTX nỗ lực chung tay đảm bảo lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trong, ngoài huyện. HTX cũng là một trong những doanh nghiệp chủ lực triển khai phương án dự trữ, cung ứng nhu yếu phẩm trên địa bàn huyện nhằm ứng phó với diễn biến dịch Covid-19. Hiện tại, HTX phân phối mặt hàng gạo, thịt lợn cho tất cả khách hàng theo cách thức giao hàng đến từng địa chỉ, với phương châm chấp hành đúng quy định phòng, chống dịch. Các sản phẩm do HTX cung ứng cam kết bán đúng giá, bằng hoặc thấp hơn so với giá trên thị trường.

Là địa phương có địa hình phức tạp, giao thông cách trở, việc đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn trong tình hình dịch Covid-19 không thể thiếu sự chủ động. Đồng chí Bùi Thị Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: UBND huyện đã giao Phòng KT&HT lập phương án dự trữ hàng hóa, cung ứng hàng hóa nhằm đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu ứng phó diễn biến của dịch bệnh. Trên cơ sở đó, 17/17 xã, thị trấn đã lập và triển khai phương án, tập trung vào các mặt hàng nhu yếu phẩm, bao gồm lương thực, thực phẩm, nước uống, khẩu trang... Xác định số lượng, chủng loại hàng hóa, phương án dự trữ, phương án vận chuyển, phân phối hàng hóa khi có yêu cầu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trong việc tiếp cận, tìm kiếm nguồn cung hàng hóa.

Bên cạnh một số nhà phân phối lớn đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn hàng, trên địa bàn huyện duy trì hoạt động của 9 chợ, trên 200 cửa hàng cung ứng nhu yếu phẩm phân bố tại hầu khắp các xóm, trung tâm xã, thị trấn, giúp người dân thuận lợi trong tiếp cận. Qua việc nắm bắt, theo dõi diễn biến thị trường của các ngành chức năng, nguồn cung hàng hóa trên địa bàn huyện trong thời điểm này không có tình trạng thiếu, khan hàng, giá cả các mặt hàng ổn định.

Bùi Minh


Các tin khác


Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Cuộc sống mới ở Thung Nai

Chúng tôi có dịp trở lại thăm xã vùng hồ Thung Nai của huyện Cao Phong. Từ xã có xuất phát điểm thấp, những năm gần đây, Thung Nai có sự thay đổi rõ rệt về diện mạo, cảnh quan, đời sống người dân. Con đường 435 từ TP Hòa Bình đã đến tận xã Suối Hoa (Tân Lạc), qua địa bàn xã Thung Nai 8 km đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch lên cảng Thung Nai.

Tích cực chuẩn bị cho thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Chiều 4/5, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời câu hỏi của nhà báo liên quan vấn đề thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, xây dựng vị trí việc làm…

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục