(HBĐT) - Thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI để phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua, tuổi trẻ Hòa Bình không chỉ tự khai báo, cập nhật thông tin, mà còn "đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để hỗ trợ khai báo, nhất là với các gia đình có người cao tuổi, yếu thế… Việc làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia trở thành một tuyên truyền viên tích cực về phòng, chống dịch Covid-19.


Cơ quan Tỉnh Đoàn hưởng ứng khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI. 

Ngay khi nhận được chỉ đạo từ cấp trên, Đoàn phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) đã thành lập các tổ, đội phản ứng nhanh hỗ trợ người dân khai báo y tế. Mỗi tổ đến từng nhà dân để tuyên truyền về dịch Covid-19, khai báo giúp hoặc hướng dẫn người dân tải ứng dụng NCOVI về điện thoại thông minh để tự khai báo y tế. Bí thư Đoàn phường Phương Lâm Nguyễn Thị Thùy Dung chia sẻ: "Đang mùa dịch, người dân thấy mình đến nhà cũng e ngại. Ban đầu cũng có nhiều người từ chối việc khai báo y tế. Sau khi được hướng dẫn, giải thích việc khai báo y tế cần thiết như thế nào đối với sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội, thì nhiều người vui vẻ, sẵn sàng làm theo chỉ dẫn”. Hiện, trên 90% ĐVTN của phường đã tham gia khai báo y tế trên các ứng dụng và hỗ trợ được đông đảo người dân khai báo.

Nhiều người dân đánh giá cao sự hỗ trợ của ĐVTN. Sau khi được hướng dẫn tải ứng dụng NCOVI để khai báo y tế, ông Bùi Mạnh Quang, phường Tân Hòa (TP Hòa Bình) đã thực hiện việc khai báo cho bản thân và những người thân trong gia đình. Không những vậy, ông còn hỗ trợ nhiều người cùng khai báo y tế. Ông Quang chia sẻ: "Tôi vẫn thường xuyên theo dõi thông tin về dịch qua ti vi, cũng có nghe nói đến việc cần phải khai báo y tế tự nguyện, nhưng không biết làm thế nào. May có các ĐVTN đến tận nhà giúp khai báo, nên gia đình tôi yên tâm hơn nhiều. Trước chưa biết nên tôi cứ nghĩ là phải khai báo phức tạp lắm. Giờ thấy tải ứng dụng về, cập nhật thông tin trên điện thoại cũng dễ dàng, chỉ vài thao tác đơn giản là xong. Tôi thấy rất có ích, nên khi thực hiện khai báo y tế cho bản thân và gia đình xong, tôi đã chụp màn hình gửi cho anh chị em, bạn bè để họ cùng khai báo”.

Theo Bí thư Thành đoàn Hòa Bình Nguyễn Duy Tư, hiện nay, ĐVTN phường đã thực hiện khai báo y tế qua các ứng dụng đạt trên 90%. Tuy nhiên, việc hỗ trợ khai báo y tế vẫn còn một số khó khăn như: nhiều người dân ở xóm vùng cao Độc Lập, các xóm lòng hồ Hòa Bình… chưa dùng điện thoại thông minh, hoặc kỹ năng sử dụng điện thoại, chất lượng mạng wifi, 4G còn hạn chế, nên công tác khai báo y tế điện tử chưa đáp ứng yêu cầu. Việc hỗ trợ người dân sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo thông tin y tế là việc làm rất thiết thực, giúp nhanh chóng phân loại, phát hiện các ca nghi nhiễm Covid-19, đồng thời giúp người dân chủ động phòng tránh dịch bệnh hiệu quả.

Đồng chí Bùi Quốc Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc đẩy mạnh khai báo y tế trong cán bộ, ĐVTN và giúp người dân thực hiện công việc này, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh huy động ĐVTN tự khai báo và khai báo giúp người dân. Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà”, mỗi ĐVTN thực sự là một chiến sỹ trên mặt trận chống dịch Covid-19, vừa hỗ trợ khai báo y tế, vừa tích cực tuyên truyền, hướng dẫn phòng ngừa dịch. Việc hỗ trợ khai báo y tế sẽ tiếp tục được các ĐVTN thực hiện đến khi người dân hết nhu cầu. Đồng thời, Tỉnh Đoàn cũng đẩy mạnh huy động các nguồn lực tặng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn cho Nhân dân…

Theo thống kê, đến ngày 12/4, toàn tỉnh có 557.724 người tải và sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo y tế, trong đó có 268.326 ĐVTN đã khai báo y tế. Tỷ lệ người khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI tăng lên mỗi ngày. Điều này có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, ĐVTN trong tỉnh.

Hồng Duyên

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục