(HBĐT) - Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Sơn cùng các tổ chức, nhà hảo tâm đã mang niềm vui đến những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm niềm tin, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Sơn cùng các tổ chức thiện nguyện trao quà cho người nghèo tại xã Vũ Bình.

Đồng chí Bùi Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Từ đầu năm đến nay, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa, hướng đến những đối tượng, hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các phong trào, cuộc vận động như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, "Tháng nhân đạo”... đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp các đối tượng vơi bớt khó khăn trong cuộc sống".

Từ đầu năm đến nay, Hội đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh triển khai các hoạt động nhân đạo như: hỗ trợ tiền, gạo, nhu yếu phẩm, xây nhà, phát cơm, khám bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người tàn tật trên toàn huyện. Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Canh Tý 2020, các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng 1.984 suất quà, trị giá gần 800 triệu đồng cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách. Phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tặng quà cho 554 hộ nghèo, trị giá 332 triệu đồng; cùng đội Thiện nguyện áo xanh tặng 105 suất quà, trị giá 42 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội phối hợp câu lạc bộ Thiện Tâm Hà Nội, nhóm tình nguyện Rắn Vàng, Công ty Sơn Nanocar, chùa Phúc Lâm Hải… tặng nhiều suất quà cho trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tại các xã vùng sâu, xa. 

Trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, Hội đã tổ chức "Phiên chợ nhân đạo”, phát 300 phiếu mua hàng, tổng trị giá 48 triệu đồng, gồm các mặt hàng thiết yếu như: gạo, nước mắm, dầu ăn, quần áo miễn phí hỗ trợ người nghèo tại xã Quyết Thắng. Ngoài ra, hơn 10 tấn gạo của các nhà hảo tâm cũng đã đến tận tay các hộ nghèo, bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Các hoạt động đậm tính nhân văn như tổ chức các "Bữa ăn từ thiện” cho người nghèo điều trị tại các cơ sở y tế, khám và cấp phát thuốc miễn phí, thăm hỏi gia đình người bị tai nạn lao động, tặng bò giống, xây dựng nhà "Chữ thập đỏ” cũng được triển khai thường xuyên, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, sơ cấp cứu, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão được các cấp Hội chú trọng, với 33 đội tình nguyện được thành lập tại các xã, thị trấn. Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Lạc Sơn năm 2020 đã có 545 người đăng ký tham gia hiến máu, thu được 450 đơn vị máu. Tiếp tục vận động nguồn lực từ tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh để thực hiện các hoạt động nhân ái, giúp đỡ đối tượng khó khăn trong cộng đồng. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo của Hội từ đầu năm đến nay đạt 1,77 tỷ đồng, trợ giúp hơn 4.000 lượt người.

Các hoạt động tình nguyện, nhân đạo được các cấp Hội triển khai đã thể hiện sự quan tâm của xã hội tới những người nghèo, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa giá trị nhân văn, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.


Hoàng Anh


Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục