(HBĐT) - Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa trọng đại như kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; đây cũng là năm diễn ra sự kiện đại hội Đảng bộ các cấp, đại hội thi đua yêu nước các cấp. Bởi vậy, ngay trong những ngày đầu năm, các hoạt động, phong trào thi đua đã được khơi dậy sôi nổi ở các cấp, ngành và các tổ chức xã hội, hội nghề nghiệp cũng hòa chung khí thế.



Hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội Chữ thập đỏ phát động, các cấp Hội cơ sở đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Ảnh: Tuổi trẻ huyện Tân Lạc tích cực tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2020.

Tiến sỹ Bùi Ỉnh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh chia sẻ: Đầu năm, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã phát động phong trào thi đua với chủ đề "Tuổi cao gương sáng”. Theo đó, các cấp Hội trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 đến cán bộ, hội viên. Phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tổ chức các đợt tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh khu dân cư về công tác phòng, chống dịch bệnh. Vận động mỗi NCT là một tình nguyện viên trong việc tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, Nhà nước. Khi dịch Covid-19 mới bùng phát, Hội NCT tỉnh đã tham gia cấp phát khẩu trang đến 10 huyện, thành phố; hỗ trợ 150 suất quà cho NCT khó khăn tại 15 CLB liên thế hệ tự giúp nhau. Trong những tháng đầu năm, Hội đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể khánh thành, bàn giao 1 nhà tình thương cho NCT xã Yên Bồng (Lạc Thủy). Thực hiện tốt 2 chương trình "NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Phát triển quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh bày tỏ: Năm nay là năm khá đặc biệt. Ngay từ những ngày đầu năm, cả nước đã phải oằn mình phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, cùng với việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, duy trì, thúc đẩy chương trình "Ngân hàng bò”, "Tháng Nhân đạo”..., Hội Chữ thập đỏ tỉnh đặc biệt quan tâm đến việc vận động "Ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán xâm nhập mặn và hưởng ứng các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19”. Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã trợ giúp cho trên 50 nghìn lượt người yếu thế và các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thiên tai; cấp phát khẩu trang, xà phòng miễn phí, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 28.040 lượt người người dân. Triển khai mô hình bữa ăn chia sẻ tại các bệnh viện tuyến tỉnh và huyện, các cấp Hội đã cấp phát hàng nghìn suất cơm cho người dân nghèo; khám, chữa bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người. Đặc biệt, trước tình trạng khan hiếm máu ở các cơ sở y tế, Hội đã tham mưu Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh duy trì tốt các hoạt động hiến máu tình nguyện để cứu người bệnh.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, mỗi tổ chức đặt ra các phong trào thi đua. Liên minh HTX tỉnh có phong trào "Phát triển kinh tế hợp tác - HTX nhanh và bền vững, xây dựng Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình vững mạnh”; Hội Khuyến học tỉnh phát động phong trào "Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập”, "Tiếng trống khuyến học”, "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm khuyến học”; Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi phát động phong trào "Toàn dân chăm sóc, bảo vệ, trợ giúp người tàn tật, trẻ mồ côi”; Hội Đông Y tỉnh tiếp tục duy trì, đẩy mạnh phong trào thi đua "Lương y như từ mẫu”; Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh phát động phong trào thi đua "Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức phục vụ cho phát triển KT-XH giai đoạn 2016 - 2020”; Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh thi đua "Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tăng cường công tác nghĩa tình đồng đội và giải quyết chế độ cho cựu thanh niên xung phong. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020”…

Cùng với thực hiện phong trào thi đua của năm, các tổ chức Hội căn cứ tình hình thực tế, chức năng, nhiệm vụ với xã hội, cộng đồng phát động thêm nhiều phong trào thi đua khác, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.


Lam Nguyệt


Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục