(HBĐT) - Lễ cưới tập thể diễn ra mới đây tại TP Hòa Bình là món quà có ý nghĩa lan tỏa dành tặng 2 cặp đôi người khuyết tật (NKT) nghèo sống tại mái ấm Trung tâm Dạy nghề tư thục Long Thành. Những người có mặt để chứng kiến thời khắc hạnh phúc nhất của các cặp đôi đều không giấu được niềm xúc động và bày tỏ lời chúc phúc.


Với sự phối hợp của Thành Đoàn Hòa Bình và Trung tâm Dạy nghề tư thục Long Thành, lễ cưới tập thể của các cặp đôi khuyết tật tạo hiệu ứng lan tỏa yêu thương.

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, Lường Văn Hiếu, quê ở Đà Bắc đã đến học tập, làm việc, sinh sống tại trung tâm được 10 năm. Do bị dị tật ở chân nên việc đi lại của Hiếu gặp khó khăn, đau yếu thường xuyên, không có khả năng làm việc nặng. Dưới mái ấm trung tâm, Hiếu đã tìm được người bạn nguyện đồng hành trong suốt quãng đường đời, đó là cô gái người dân tộc Dao Triệu Thị Vân, quê ở xóm Đậu Khụ, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình). Hoàn cảnh gia đình của Vân cũng rất khó khăn, bản thân Vân và bố của em bị nhận thức kém, mẹ là người khuyết tật.

Cũng dưới sự bảo trợ của trung tâm, cặp đôi Lê Xuân Việt, quê ở Lương Sơn và Bùi Thị Lâm, quê ở Tân Lạc có hoàn cảnh khá tương đồng. Việt bị khuyết tật ở chân, khả năng lao động hạn chế. Còn với Lâm, ngoài khuyết tật ở chân em còn bị khuyết tật ở mắt, không có khả năng lao động và làm các công việc nặng. Quá trình tìm hiểu, cặp đôi đã tìm thấy sự đồng điệu, sẻ chia. Trung tâm chính là bà mối kết tóc, se duyên cho những cặp đôi khuyết tật.

Bà Đào Thị Hiền, Giám đốc trung tâm cho biết: Bên cạnh việc giúp các em khuyết tật có cuộc sống tự lập, giảm bớt khó khăn cho gia đình, trở thành người có ích cho xã hội, trung tâm luôn đồng hành với các tổ chức thiện nguyện, tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chăm lo cả về vật chất, tinh thần cho NKT, trẻ mồ côi. Đặc biệt, trước khi tổ chức sự kiện lễ cưới tập thể, trung tâm đã vun đắp được cho 25 cặp đôi vợ chồng là NKT có mái ấm gia đình riêng, sinh được 26 cháu bé khỏe mạnh. Tin rằng, hạnh phúc được bên người mình yêu, được làm cha, làm mẹ chính là động lực để các em vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Lễ cưới tập thể càng trở nên đặc biệt ý nghĩa hơn với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức hội, đoàn thể, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trong ngày trọng đại của 2 đôi vợ chồng trẻ, nhiều phần quà được gửi đến 2 cặp đôi và các em khuyết tật tại trumg tâm. Hội Chữ thập đỏ TP    Hòa Bình tặng 50 suất quà và 350 kg gạo, trị giá 5 triệu đồng; đại diện vườn lan var Dũng Trang tặng 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 11 triệu đồng, tặng mỗi cặp đôi 1 chiếc nhẫn vàng; một doanh nhân ở Hà Nội tặng quà (bằng tiền) cho các cặp đôi...

Đồng chí Nguyễn Duy Tư, Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình chia sẻ: Lần đầu tiên, với sự phối hợp của Trung tâm Dạy nghề tư thục Long Thành, BTV Thành Đoàn tổ chức lễ cưới tập thể cho các cặp đôi thanh niên khuyết tật với chủ đề "Giấc mơ có thật". Biết đến chương trình, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ về vật chất, động viên về tinh thần. Qua vận động của Thành Đoàn, Comple Tuấn Anh tặng trang phục lễ cưới cho chú rể; nhà may áo dài Thành tặng trang phục cô dâu; áo cưới Phương Anh tặng bộ ảnh cưới... Trước đó, Thành Đoàn vừa thành lập chi đoàn thanh niên NKT tại Trung tâm Dạy nghề tư thục Long Thành. Lễ cưới cho các cặp đôi khuyết tật là một trong những hoạt động nhằm chăm lo cho  thanh niên yếu thế, tạo điều kiện để thanh niên khuyết tật hoàn cảnh khó khăn có những kỷ niệm đáng nhớ trong ngày cưới. Sự kiện sẽ thắp sáng và lan tỏa tình yêu thương, giá trị nhân văn cao đẹp, góp phần xây dựng những giá trị xã hội tốt đẹp hơn. 

Bùi Minh

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục