(HBĐT) - Phát huy vai trò của các cấp bộ Đoàn và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong đồng hành cùng thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi (7 - 8/7), hơn 800 tình nguyện viên của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã sôi nổi, nhiệt tình tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi” tại 37 điểm thi trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.


Lãnh đạo Tỉnh Đoàn thăm, động viên, tặng quà đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại huyện Yên Thủy.

Đồng chí Bùi Đức Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: BTV Tỉnh Đoàn đã triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi” với nhiệm vụ kép là vừa hỗ trợ thí sinh bước vào kỳ thi thuận lợi, đạt kết quả tốt nhất, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã chủ động phối hợp các đơn vị liên quan tại các điểm thi thực hiện đo thân nhiệt, khử khuẩn tay, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh trước khi vào phòng thi. Năm nay, chương trình "Tiếp sức mùa thi” cũng lưu ý các các tình nguyện viên tham gia phải đảm bảo không tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19, không trưng dụng lực lượng tình nguyện viên vừa trở về từ vùng có dịch.

Đây là năm thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19, cũng là năm kỷ niệm 20 năm chương trình "Tiếp sức mùa thi”, do vậy, chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm nay, BTV Tỉnh Đoàn đặt yêu cầu cao hơn về sự lan toả, chất lượng và tính chiều sâu trong các hoạt động. Bên cạnh việc hỗ trợ, tiếp sức về cơ sở vật chất, các tình nguyện viên với nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện đã góp phần xây dựng hình ảnh màu áo xanh thân thiện, gần gũi, tạo tâm lý thoải mái, tự tin, không hoang mang trước dịch bệnh, để thí sinh có thể đạt kết quả cao nhất khi bước vào phòng thi.

Trên 800 tình nguyện viên tham gia các đội hình "Tiếp sức mùa thi” tại 37 điểm thi trong toàn tỉnh đã thực hiện các hoạt động "Tiếp sức mùa thi” với tinh thần tinh gọn, hiệu quả, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tập trung vào các hoạt động thực tiễn.

Tại các điểm thi, tình nguyện viên đã có mặt từ sớm để hỗ trợ lực lượng chức năng đo thân nhiệt, khử khuẩn tay và phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi; bố trí các đội "Xe ôm tình nguyện”, "Đội phản ứng nhanh” đưa đón miễn phí thí sinh kịp thời tham dự kỳ thi; bố trí các suất ăn trưa hỗ trợ thí sinh và người thân ở xa điểm thi; phối hợp cơ quan chức năng điều tiết giao thông, hướng dẫn đỗ xe tránh ùn tắc giao thông… Tình nguyện viên tham gia đội hình cũng được rà soát yếu tố dịch tễ, đảm bảo các tình nguyện viên không tiếp xúc với người dương tính với SARS-CoV-2 hoặc trở về từ vùng dịch.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ thêm: Là thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi, Tỉnh Đoàn đã tham gia cùng đoàn kiểm tra thăm hỏi, động viên, tặng quà 7 đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại các điểm thuộc huyện Yên Thủy, Tân Lạc. Trong 2 ngày triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi", các đội hình đã hỗ trợ, cung cấp miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh trên 10.000 chai nước, gần 4.000 hộp sữa, phát gần 21.000  chiếc khẩu trang y tế, 1.200 chiếc bút viết các loạt, hỗ trợ 500 suất cơm, bố trí 250 chỗ nghỉ trưa miễn phí, thực hiện 302 lượt xe ôm, 20 lượt ô tô đưa đón thí sinh tham dự kỳ thi...

Với khẩu hiệu hành động: "Hãy tự tin - Chúng tôi đi cùng bạn”, các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi” đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, thiết thực đồng hành, góp phần hỗ trợ những thí sinh dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt kết quả tốt nhất.

                              H.D

Các tin khác


Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục