(HBĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh của UB MTTQ tỉnh, tính từ ngày phát động ủng hộ 27/5 đến ngày 19/7 đã có 183 cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ cấp tỉnh với tổng số tiền trên 12,5 tỷ đồng.


Lãnh đạo UB MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh từ Nhà máy cửa cuốn cửa xếp Khánh Thịnh Hòa Bình.

Ban quản lý Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đã tiếp nhận hàng hóa phòng, chống dịch gồm: 80.000 chiếc khẩu trang y tế, 200 chai nước sát khuẩn, 2.000 bộ quần áo phẫu thuật và bảo hộ y tế, 1.000 kính chắn giọt bắn.

Ngoài ra, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh ghi nhận các đơn vị, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh ủng hộ trực tiếp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các huyện, thành phố 8 xe cứu thương trị giá 6 tỷ đồng và 4,7 tỷ đồng.

Ban quản lý Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã phân bổ, chi 2,34 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh 2 tỷ đồng mua vật tư y tế chống dịch.

Cùng với số dư đầu kỳ chuyển sang 786 triệu đồng, hiện nay, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh có trên 10,9 tỷ đồng. Tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, UB MTTQ tỉnh, Ban quản lý Quỹ mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân trong, ngoài tỉnh. 

C.L


Các tin khác


Tư vấn chính sách ưu đãi cho người lao động dân tộc thiểu số tỉnh đi làm việc ở nước ngoài

(HBĐT) - Ngày 18/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức hội nghị tư vấn các chính sách ưu đãi cho người lao động dân tộc thiểu số tỉnh đi làm việc tại nước ngoài. Chương trình có sự tham dự của đại diện Sở LĐ-TB&XH, Ban Dân tộc tỉnh, Tỉnh Đoàn TN, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Hòa Bình, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, UBND huyện Mai Châu, Công ty CP thương mại & công nghệ Tín Phát và 30 thanh niên xã Pà Cò (Mai Châu) đã đăng ký thi tuyển đi lao động ngoài nước.

Tuổi trẻ Hòa Bình hưởng ứng ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2021

(HBĐT) - Thực hiện Kế hoạch tình nguyện Chiến dịch tình nguyện hè 2021, ngày 18/7, hưởng ứng cùng các tỉnh trên cả nước đồng loạt diễn ra các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, Hòa Bình đã khánh thành mô hình Vườn ươm thanh niên "Vì một Việt Nam xanh" và tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất cây nông nghiệp.

Đau đầu tìm chỗ đỗ xe

(HBĐT) - Cuộc sống phát triển, phương tiện ô tô tăng, quy hoạch đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe chưa thành hiện thực gây nên những phiền toái, đau đầu cho cơ quan quản lý cũng như người dân. Để tìm kiếm một chỗ đỗ xe an toàn, tiện lợi trở thành nỗi ám ảnh của người điều khiển phương tiện mỗi khi ra đường.

Để gia đình thực sự là “tổ ấm”

(HBĐT) - "Có́ một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”, đó là câu nói hay về gia đình mà nhiều người từng nghe, từng biết, từng chiêm nghiệm. Nhưng, trong nhịp sống hiện đại, để xây dựng được một gia đình hạnh phúc trọn vẹn không hề đơn giản và luôn cần có sự nỗ lực từ mỗi thành viên.

Huyện Cao Phong: Bàn giao nhà “Mái ấm nông dân”

(HBĐT) - Sáng 16/7, Hội Nông dân huyện Cao Phong tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm nông dân” cho hội viên hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục