(HBĐT) - Thời gian qua, công tác an sinh xã hội được huyện Lạc Thủy thực hiện đồng bộ từ huyện đến cơ sở, lấy người dân làm chủ thể và chính người dân trực tiếp tham gia vào quá trình đó, tạo nên khối thống nhất dân chủ, đoàn kết, phát huy hiệu quả tiềm lực nội bộ.


Thông qua các nguồn hỗ trợ, MTTQ tỉnh phối hợp MTTQ huyện Lạc Thủy trao tặng quà và nhà đại đoàn kết cho gia đình khó khăn ở thôn Niếng, xã Hưng Thi.

MTTQ huyện đã phát huy tốt vai trò, nổi bật trong tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, gắn nội dung chăm lo người nghèo, hộ nghèo với động viên, khuyến khích nhân rộng những gương điển hình phấn đấu vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Tăng cường kiểm tra, giám sát sử dụng quỹ Vì người nghèo, quỹ cứu trợ đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực. 6 tháng đầu năm, từ nguồn quỹ Vì người nghèo các cấp đã phân bổ xây mới, sửa chữa 28 nhà đại đoàn kết, các tổ chức thành viên hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ khó khăn với tổng số tiền 930 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBT.Ư MTTQ Việt Nam và UBMTTQ tỉnh, UBMTTQ huyện đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 nhận được sự tham gia, ủng hộ tích cực của các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Nhiều hoạt động thể hiện tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện. Hỗ trợ vật tư y tế và công cụ, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ Nhân dân trong huyện với tổng giá trị 6,3 tỷ đồng. Cụ thể, xã Yên Bồng 1,1 tỷ đồng; Phú Nghĩa 1 tỷ đồng; An Bình 500 triệu đồng; Khoan Dụ 600 triệu đồng; Thống Nhất 500 triệu đồng; Đồng Tâm 100 triệu đồng và công cụ, vật tư y tế, các nhu yếu phẩm khác 600 triệu đồng. Những phần hỗ trợ không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, mà còn là niềm động viên tinh thần to lớn giúp cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện vượt khó trong mùa dịch để duy trì, phát triển kinh tế hiệu quả.

Trong xây dựng nông thôn mới, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay, góp sức của Nhân dân đã góp phần giúp 100% xã trong huyện hoàn thành các tiêu chí, đưa huyện trở thành huyện nông thôn mới tiếp theo của tỉnh. Trong đó, phải kể đến những đóng góp không nhỏ từ việc xã hội hóa xây dựng các công trình phục vụ thiết thực nhu cầu của Nhân dân. Điển hình như thôn Tân Tiến, xã Đồng Tâm, nhà văn hóa thôn được xây dựng từ phần lớn nguồn xã hội hóa 450 triệu đồng, người dân đóng góp hơn 54 triệu đồng xây dựng công trình đường điện thắp sáng toàn thôn và đường hoa dài khoảng 5,4 km; người dân thôn Niếng, xã Hưng Thi hiến 5.000 m2 đất để bê tông hóa 90% đường giao thông nội thôn…

Đồng chí Bùi Thị Phương Loan, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện cho biết: "Để tiếp tục đảm bảo tốt về an sinh xã hội trên địa bàn, huyện tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, nhất là thông qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân. Điển hình 6 tháng qua, từ cấp huyện đến cơ sở đã tổ chức được 15 cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề được Nhân dân quan tâm theo dõi. Bên cạnh đó, phối hợp tốt giữa MTTQ và các ngành, đoàn thể nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn trong đoàn viên, hội viên, đảng viên và quần chúng Nhân dân với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, duy trì, thực hiện hiệu quả các nguồn quỹ về đảm bảo an sinh xã hội, quỹ Vì người nghèo, Đền ơn - đáp nghĩa…

Thanh Sơn


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục