(HBĐT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 23/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống Covid-19 tỉnh đã họp  khẩn với các huyện, thành phố triển khai một số nội dung phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tại cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác quản lý, giám sát người từ vùng dịch, các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh cộng đồng đi qua, đến và về tỉnh Hòa Bình; về tổ chức phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp (KCN)...

 


Chốt kiểm dịch thôn Bá Lam, xã Thanh Cao (Lương Sơn) thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với tất cả người từ ngoài tỉnh vào địa bàn.

Cụ thể: Đối với người đi từ vùng dịch về: Yêu cầu các huyện, thành phố kiểm soát chặt chẽ, triệt để người ra, vào địa bàn. Thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ba lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 đối với những người về từ địa bàn có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với những người đi qua và những người không thuộc điểm, vùng dịch đã quy định trên khi đến làm việc tại tỉnh phải xuất trình được kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72h đối với xét nghiệm PCR hoặc 24h đối với xét nghiệm test nhanh kháng nguyên. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm phải được lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh SARS- CoV-2 tại các điểm chốt phòng, chống dịch của tỉnh, cách ly tạm thời ngay trước khi lấy mẫu cho đến khi có kết quả xét nghiệm (chi phí xét nghiệm do công dân tự chi trả theo quy định).

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố căn cứ tình hình, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn để tham mưu BCĐ phòng chống bệnh Covid-19 dự kiến "luồng xanh" trên địa bàn tỉnh; quy định cụ thể về "bộ phù hiệu" để điều phối các loại phương tiện vào, ra địa bàn tỉnh. Giao Công an tỉnh chủ trì tổ chức triển khai các chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh trên các tuyến giao thông đường bộ, cửa ngõ vào tỉnh Hòa Bình.

Yêu cầu UBND các huyện tăng cường kiểm tra kiểm soát các chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch.

Về tổ chức công tác phòng, chống dịch tại các KCN, cơ sở sản xuất, kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan chỉ đạo các KCN, các cơ sở nhà máy, cơ sở sản xuất trong các KCN có biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là quản lý chặt chẽ lực lượng lao động đến từ các địa phương khác. Yêu cầu các công ty, cơ sở sản xuất thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp và có phương án, kế hoạch sản xuất phù hợp với tình hình diễn biến của dịch. Trong thời điểm cấp bách hiện nay, yêu cầu bố trí chỗ ăn, ngủ cho cán bộ và công nhân người ngoài địa phương thuộc tỉnh tại công ty, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Bố trí người lao động làm việc theo ca, kíp phù họp nhằm đảm bảo giãn cách trong sản xuất.


Đ.H (TH)


Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục