Ngày 16/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố hiện đang có 41.209 trường hợp F0 đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại nhà.

Thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến 6 giờ ngày 16/8, TP Hồ Chí Minh có 151.904 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố; trong đó có 151.507 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 397 trường hợp nhập cảnh.



Hiện TP Hồ Chí Minh đang thí điểm điều trị F0 tại nhà gắn với túi an sinh.

TP Hồ Chí Minh hiện đang điều trị 33.149 bệnh nhân, trong đó có 2.122 trẻ em dưới 16 tuổi, 1.858 bệnh nhân nặng đang thở máy và 15 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 15/8, TP Hồ Chí Minh có 2.146 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số trường hợp xuất viện cộng dồn từ đầu năm đến nay là 72.873 bệnh nhân. Có 282 trường hợp tử vong trong ngày.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, Thành phố hiện có 41.209 trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà; trong đó có 15.554 trường hợp F0 mới và 25.655 trường hợp F0 sau xuất viện về tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà. Số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 13.569 người.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh đang thực hiện thí điểm triển khai điều trị F0 tại nhà gắn với túi an sinh. Hiện UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh hướng dẫn gói chăm sóc y tế tại nhà cho người F0, triển khai đến các bệnh viện công lập và ngoài công lập, bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 cũng như các cơ sở cách ly.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho rằng, chủ trương thí điểm gói chăm sóc F0 tại nhà không có triệu chứng có vai trò rất quan trọng, tạo tâm lý thoải mái đối với những người F0 và được điều trị kịp thời khi có dấu hiệu chuyển nặng, góp phần giảm thiểu số ca tử vong.

Theo đó, gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0 có 6 hoạt động gồm xác định và lập danh sách người F0 cách ly tại nhà trên địa bàn; hướng dẫn người F0 tự chăm sóc sức khỏe tại nhà; khám bệnh và theo dõi sức khỏe; hướng dẫn sử dụng toa thuốc điều trị tại nhà; xét nghiệm cho người F0 cách ly tại nhà và tư vấn sức khỏe và hỗ trợ cấp cứu cho người F0 cách ly tại nhà.

"Với 6 hoạt động này tổng hòa lại để đáp ứng được mục tiêu đó là những người được tạo điều kiện cách ly tại nhà trong môi trường quen thuộc của mình với sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng y tế, địa phương thì có thể chăm sóc được sức khỏe của bản thân; qua đó sẽ góp phần giảm thiểu áp lực quá tải đối với ngành y tế, dành nguồn lực để tập trung điều trị F0 nặng hơn và đạt được mục tiêu giảm thiểu tối đa thiệt hại đối với người bệnh COVID-19", ông Dương Anh Đức nói.

Theo thống kê, 70-80% bệnh nhân nếu biết được chăm sóc, có điều kiện tốt thì sẽ tự khỏi bệnh trong thời gian ngắn. Thời gian qua, Thành phố ghi nhận nhiều trường hợp F0 với sự hỗ trợ của các thuốc thông thường cùng điều kiện chăm sóc, tư vấn tốt đã sớm khỏi bệnh.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục