(HBĐT) - Với vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mai Châu đã phối hợp các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhân đạo với hình thức phong phú nhằm chia sẻ tấm lòng nhân ái, mang niềm vui đến với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.


Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Mai Châu năm 2021 thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đồng chí Khà Văn Diện, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Hội CTĐ huyện đã cùng đơn vị cơ sở tích cực kêu gọi các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, rộng khắp, hướng đến đối tượng là người khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn”.

Từ đầu năm đến nay, Hội đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội, phối hợp các tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động nhân đạo với nhiều hình thức như: Hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm, sửa nhà, trao bò giống, xe đạp, học bổng… cho người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, trẻ em nghèo. Các phong trào, cuộc vận động như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo”... được triển khai rộng khắp, tạo sức lan tỏa, mang đến hiệu quả thiết thực. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo từ đầu năm đến nay đạt trên 2 tỷ đồng, trợ giúp trên 4.000 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, trong dịp Tết Nguyên đán 2021, Hội CTĐ huyện đã trao trên 3.700 suất quà, tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng cho các hộ khó khăn, nạn nhân chất độc da cam. Phong trào "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội cùng các ngành, đoàn thể hỗ trợ, chu cấp hàng tháng cho 10 hộ đặc biệt khó khăn với số tiền 300.000 đồng/hộ/tháng, tổng giá trị 35 triệu đồng. Triển khai kế hoạch "Tháng nhân đạo”, các đơn vị, cá nhân đóng góp trên 50 triệu đồng, qua đó tổ chức tặng quà, động viên các hộ nghèo trên địa bàn. Cùng Câu lạc bộ thiện nguyện Thái Bình tặng 6 suất quà, tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho các hộ nghèo tại xã Đồng Tân; phối hợp Bảo hiểm Bưu điện Hà Nội tặng 50 suất quà, tổng trị giá 20 triệu đồng cho các hộ tại xã Sơn Thủy; cùng Tập đoàn Vingroup tặng con giống, tiền cho các hộ dân tại xã Cun Pheo, Thành Sơn, Pà Cò, tổng trị giá 338 triệu đồng; cùng Công ty Want Want phát 420 gói bánh kẹo cho hộ nghèo tại xã Sơn Thủy, Đồng Tân. Các mô hình "Hòm quỹ nhân đạo”, "Thắp sáng ước mơ”, "Ngân hàng bò”, phát khẩu trang y tế, khám bệnh miễn phí… được triển khai hiệu quả, nhiều người dân trên địa bàn được hưởng lợi.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) do Hội CTĐ huyện phát động diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa rộng khắp. Ngày hội HMTN năm 2021 được tổ chức tại huyện thu hút gần 1.500 người đăng ký tham gia, thu được 1.179 đơn vị máu, đạt 193% kế hoạch tỉnh giao. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia HMTN, thêm hy vọng cứu sống nhiều bệnh nhân cần máu để điều trị.

Có mặt tại ngày hội HMTN năm 2021, chị Vì Thị Hạnh, xã Mai Hịch cho biết: "HMTN là hành động cao đẹp, đậm tính nhân văn, tôi ý thức được rằng, mỗi lần hiến máu là một lần giúp đỡ, cứu sống được bệnh nhân đang rất cần máu để điều trị. Do vậy, tôi đã nhiều lần đăng ký tham gia hiến máu mỗi khi Hội CTĐ huyện tổ chức”.

Những hiệu quả thiết thực trong các hoạt động Hội CTĐ huyện phát động là sự sẻ chia, lòng nhân ái của các nhà hảo tâm đã đến được với hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật tại địa bàn, giúp họ thêm niềm tin vào cuộc sống.


Hoàng Anh


Các tin khác


Trao tặng trên 50 nghìn quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các chương trình, cuộc vận động, phong trào tình nghĩa do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, thời gian qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn phối hợp cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh vận động quyên góp và trao tặng 2.163 suất quà, 3.530 bộ quần áo, trên 50 nghìn quyển vở, 560 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục