(HBĐT) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 9 ngày, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh quay trở lại công sở làm việc. Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh mở cửa trước 7h30’ ngày làm việc đầu tiên 7/2 và 19/19 công chức các sở, ngành tại 19 quầy giao dịch, cùng 8 công chức của Trung tâm đã có mặt đầy đủ. Cán bộ chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và quy định phòng, chống dịch (PCD) bệnh. Công dân cũng được yêu cầu, hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào giao dịch. Các lĩnh vực giao thông vận tải, tư pháp có đông công dân đến giao dịch trong 2 ngày làm việc đầu tiên.


Công chức Sở Nội vụ bắt tay làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Công chức Trần Trung Dũng, Sở Giao thông vận tải làm việc tại TTPVHCC tỉnh cho biết: Từ 7h30’ ngày làm việc đầu tiên đã có công dân đến làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Sau kỳ nghỉ Tết dài nhưng khi quay lại làm việc, tôi chấp hành nghiêm giờ trực, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhanh chóng, đúng quy định. Trong 2 ngày 7 - 8/2, riêng lĩnh vực giao thông tiếp nhận 30 hồ sơ, đã trả trên 40 hồ sơ TTHC. Chúng tôi đã làm việc như ngày thường.

Trong 2 ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, TTPVHCC tỉnh đã tiếp nhận 7.008 hồ sơ TTHC; trong đó, kỳ trước chuyển sang 6.813 hồ sơ; đã giải quyết xong 422 hồ sơ. Sau kỳ nghỉ Tết, nhìn chung, lượng công dân đến giao dịch chưa nhiều như những ngày thường nhưng cán bộ, công chức vẫn trực nghiêm túc và sẵn sàng phục vụ. Đặc biệt, trong ngày làm việc đầu tiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh đã đến kiểm tra, đôn đốc công việc.

Tại các phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, công sở cũng đã mở cửa trở lại phục vụ công dân. 17h ngày 8/2, dù không còn công dân nhưng 8 công chức Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Đồng Tiến vẫn đông đủ. Trong 2 ngày làm việc đầu tiên, bộ phận này đã tiếp nhận 35 hồ sơ, chủ yếu lĩnh vực xác nhận, chứng thực, kết hôn, khai sinh. Đầu năm ai cũng muốn công việc suôn sẻ, phường đã chỉ đạo công chức nêu cao trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính, giải quyết đầy đủ, kịp thời TTHC cho công dân. Lĩnh vực tư pháp - hộ tịch thường đông công dân đến giao dịch trong dịp đầu năm nên công chức Phạm Thị Minh tập trung làm việc với trách nhiệm cao nhất. Chị Minh cho biết: Chúng tôi đón tiếp công dân chu đáo, kịp thời, không để lỡ hẹn và người dân cũng vui vẻ với kết quả giải quyết TTHC.
       Theo Chủ tịch UBND phường Đồng Tiến Lê Văn Thành, cán bộ phường không có chuyện dư âm Tết làm ảnh hưởng đến công việc. Trong Tết, lực lượng công an, quân sự, y tế trực 100% quân số. Là địa bàn trung tâm, tình hình dịch Covid-19 phức tạp, Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 hoạt động xuyên Tết. Sau Tết, lãnh đạo phường đã xuống các tổ dân phố nắm tình hình và chỉ đạo, động viên thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, PCD.

Để đảm bảo đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, an toàn, ngày 11/1/2022, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND. Trong đó, yêu cầu các cơ quan, công sở, đơn vị, doanh nghiệp cử lực lượng trực trong các ngày nghỉ Tết. Thực hiện nghiêm túc ngày làm bù và ngay sau kỳ nghỉ Tết khẩn trương tập trung vào công việc, không để ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngay sau Tết, ngày 8/2/2022, UBND tỉnh tiếp tục ban hành Công văn số 175/UBND-THNV về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết. Yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương chỉ đạo công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động; khẩn trương, tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc đầu tiên đảm bảo chất lượng, tiến độ. Không tổ chức du xuân trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ đã được giao tại Chỉ thị số 03/CT-UBND, ngày 18/1/2022 về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, dự toán NSNN tỉnh năm 2022. Tiếp tục đổi mới tư duy, phương thức quản lý, điều hành bằng những việc cụ thể, phấn đấu đạt kết quả tốt hơn năm 2021. Khẩn trương quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và thể chế, cụ thể hóa nội dung các văn kiện, nghị quyết cụ thể, sát thực với thực tế từng ngành, địa phương, đơn vị. Đặc biệt, các sở, ngành, địa phương cùng vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm cao trong PCD Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phạm Thị Tuyết cho biết: Với nhiệm vụ được giao, Sở sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, tham mưu việc đánh giá, kiểm điểm thực hiện các nhiệm vụ nêu tại Công văn số 175/UBND-THNV. Tại sở, cán bộ, công chức, người lao động cũng đã trở lại đầy đủ và bắt tay ngay vào công việc sau Tết.

 "Tháng Giêng là tháng ăn chơi” - câu nói này không còn phù hợp trong tình hình hiện nay. Song đâu đó vẫn còn tình trạng chưa vào guồng công việc sau Tết, thậm chí đi lễ trong ngày làm việc. Sớm đưa mọi hoạt động trở lại bình thường, không nghỉ Tết kéo dài là tinh thần chỉ đạo xuyên suốt cần thực hiện ngay để đạt được các mục tiêu đề ra trong năm 2022.


Cẩm Lệ

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục