(HBĐT) - Theo quan niệm dân gian của người Việt, mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ mang đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng trong gia đình và công việc làm ăn. Vì vậy, ngày mùng 10 tháng Giêng năm nay, nhiều người dân đi mua vàng để đón vía Thần Tài.


Đông đảo khách hàng mua vàng ngày vía Thần Tài tại cửa hàng vàng bạc Thức Lực (TP Hoà Bình).

Theo ghi nhận, từ hơn 6h ngày 10/2 (tức mùng 10 tháng Giêng), người dân đã xếp hàng tại một số cửa hàng vàng bạc trên tuyến đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm, Đồng Tiến (TP Hoà Bình) để mua vàng cầu may mắn đầu năm. Tại cửa hàng vàng bạc số 1 Nam Chính trên đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm không khí mua vàng ngày vía Thần Tài diễn ra nhộn nhịp, người dân chen chân để được mua vàng sớm nhất. Các mẫu vàng từ 1 - 5 chỉ được người dân mua nhiều nhất. Đa số người dân quan tâm tới các sản phẩm như nhẫn vàng trơn, tượng vàng Thần Tài, hổ vàng…

Chị Phương Anh (Cao Phong) mua vàng tại cửa hàng vàng bạc số 1 Nam Chính cho biết, chị đi từ hơn 6h ra cửa hàng vàng tại TP Hoà Bình, nhưng đến nơi đã có nhiều người xếp hàng từ trước. Năm nào chị Phương Anh cũng ra cửa hàng vàng bạc Nam Chính mua vàng ngày vía Thần Tài, năm nhiều thì vài ba chỉ, năm ít cũng 1 chỉ vàng để lấy may mắn cho cả năm.

Qua trao đổi với các chủ cửa hàng vàng bạc được biết, nắm bắt tâm lý khách hàng, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng vàng đã lựa chọn nhiều trang sức vàng 9999, vàng tây đặc sắc như nhẫn kim tiền, tượng vàng Thần Tài, miếng vàng ép vỉ hình con hổ, đĩnh vàng tài lộc, bản vị vàng Thần Tài - khai xuân đại phát, quà mừng vàng Thần Tài cùng nhiều trang sức như nhẫn, lắc tay, dây chuyền vàng tây 14k, 18k, 24k…

Giá vàng 9999 niên yết tại cửa hàng vàng bạc Nam Chính trong ngày vía Thần Tài là 5,24 triệu đồng/chỉ mua vào, bán ra 5,370 triệu đồng/chỉ. Tại cửa hàng vàng bạc Thức Lực giá mua vào 5,23 triệu đồng/chỉ, bán ra 5,370 triệu đồng/chỉ. Giá vàng SJC tại hầu hết các cửa hàng vàng mua vào ở mức 6,2 triệu đồng/chỉ, bán ra khoảng 6,4 triệu đồng/chỉ. Nhìn chung, giá vàng tại các cửa hàng không có sự chênh lệch nhiều. Hầu hết các cửa hàng đều có quà tặng cho khách hàng đến mua vàng như dầu thơm, bút viết, lì xì tiền mặt từ 50 nghìn đồng trở lên.

Theo bà Dương Thị Chính, Giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Nam Chính, giá vàng chung trong ngày vía Thần Tài tuy không giảm so với hôm trước, nhưng cửa hàng vàng bạc Nam Chính vẫn giảm giá khoảng 30 nghìn đồng cho mỗi chỉ vàng bán ra như một sự tri ân đối với khách hàng. Đồng thời, cửa hàng còn chuẩn bị hàng nghìn phong thư lì xì, mỗi phong thư 50 nghìn đồng cho khách hàng đến với cửa hàng vàng bạc Nam Chính. Để phục vụ tốt hơn cũng như đáp ứng nhu cầu mua bán vàng của người dân, ngoài 2 cơ sở bên bờ phải sông Đà, cửa hàng vàng bạc Nam Chính vừa khai trương thêm một cơ sở số 3 tại địa chỉ số 187, đường Lê Thánh Tông, phường Tân Thịnh (đối diện khu công nghiệp bờ trái sông Đà).  
Tại cửa hàng vàng bạc Thức Lực, số 319A, đường Cù Chính Lan, phường Đồng Tiến từ sáng sớm ngày vía Thần Tài cũng có khá đông người dân đến mua vàng, trang sức. Đây cũng là một trong những địa chỉ tin cậy nhiều năm nay đối với người mua bán vàng, trang sức trên địa bàn thành phố. Bà Trần Hồng Vân, Giám đốc Công ty vàng bạc Thức Lực Chi nhánh tỉnh cho hay, trong những năm qua, nhiều trang sức vàng, bạc dành cho giới trẻ được công ty đầu tư khá lớn. Trong ngày vía Thần Tài năm nay, công ty đã dành tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến khách hàng, bên cạnh đó, thực hiện phòng, chống dịch bệnh đảm bảo khử khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho tất cả các khách hàng đến với hiệu vàng Thưc Lực.

Ngày vía Thần Tài năm nay vẫn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mặc dù người dân đến các cửa hàng vàng bạc khá đông nhưng đều tuân thủ tuyệt đối việc đeo khẩu trang. Các cửa hàng chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, sử dụng nguồn ánh sáng UV-C trong việc vô hiệu hóa vi rút gây dịch bệnh Covid-19 cho khách hàng.


 Hồng Trung

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục