(HBĐT) - Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, công tác đảm bảo an sinh xã hội luôn được các cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Cao Phong quan tâm thực hiện. Những năm qua, huyện đã huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Nhất là trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các chính sách hỗ trợ thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và Nghị quyết số 126/NQ-CP được triển khai kịp thời, đúng đối tượng.


UBND huyện Cao Phong phối hợp với doanh nghiệp tài trợ trao quà Tết cho hộ nghèo nhân dịp đón năm mới Nhâm Dần.

Đồng chí Bùi Anh Tuấn, PhóChủ tịch UBND huyện cho biết: Các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đồng bộ trên từng lĩnh vực, trọng tâm là triển khai các chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội; hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, thúc đẩy công tác giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; tăng cường việc thụ hưởng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, văn hoá của người dân.

Hiện nay, toàn huyện có tổng số 299 liệt sỹ, 478 đối tượng người có công (NCC) và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Việc quản lý, chi trả chế độ, chính sách ưu đãi đối với NCC đảm bảo đúng thời gian quy định, không để xảy ra sai sót, tồn tại. Hàng năm, các chính sách động viên, thăm hỏi, tặng quà, biểu dương gia đình chính sách, NCC được đảm bảo. Bình quân mỗi năm tổ chức thăm, tặng quà cho 4.000 - 5.000 lượt đối tượng. Ngoài ra, phối hợp triển khai các đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, gia đình chính sách, phối hợp các xã, thị trấn tặng 100 sổ tiết kiệm tình nghĩa. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể vận động, tham gia giúp đỡ hộ chính sách với hàng chục nghìn ngày công.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã thăm hỏi, tặng quà Tết cho cho hơn 3.900 lượt đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, bảo trợ xã hội, trẻ em, hộ nghèo… với tổng trị giá hơn 1,44 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã triển khai chính sách hỗ trợ đối với người lao động, đơn vị sử dụng lao động, người đang điều trị Covid-19 cách ly y tế. Trong đó, hỗ trợ 12 hộ kinh doanh với tổng số tiền 36 triệu đồng; 29 đơn vị, 385 lao động được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; 2 đơn vị, 10 lao động được hỗ trợ chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợpđồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; 56 lao động được thụ hưởng chính sách hỗ trợ đối với lao động tự do.

Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững tiếp tục được thực hiện tốt với mục tiêu tạo nhiều việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng thu nhập, giảm hộ nghèo, cải thiện đời sống Nhân dân. Bên cạnh các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng mô hình sinh kế bền vững, tăng nguồn lực đầu tư cho các chương trình, chính sách giảm nghèo, duy trì một số chính sách đối với hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo… Năm 2021, toàn huyện giải quyết việc làm cho 1.326 người. Tỷ lệ lao động quađào tạo đạt 56,94%, trong đó, tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt 26,71%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,33%.

Những hoạt động đảm bảo an sinh xã hội đã góp phần tạo niềm tin của Nhân dân vào chính sách của Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương. Những năm tới, huyện phấn đấu tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo, tạo việc làm mới cho 1.000 lao động trở lên/năm, cấp thẻ BHYT cho 100% NCC, bảo trợ xã hội, trẻ em, người dân tộc thiểu số vùng KT-XH khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 88% trở lên.


Bùi Minh


Các tin khác


Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục