Chuyến bay thứ 3 dự kiến sẽ cất cánh từ sân bay Nội Bài vào sáng ngày 10-3 đến Bucharest (Romania) đón người Việt Nam từ Ukraine sang và quay trở về, hạ cánh tại Nội Bài lúc 11h30 (giờ Hà Nội) ngày 11-3.


Máy bay của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên chở người Việt tại Ukraine về nước vào ngày 8-3

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biếttrên cơ sở đề nghị của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao về việc tăng cường chuyến bay để đưa người Việt Nam từ Ukraine về nước, Cục Hàng không đồng ý để Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thứ 3 chặng Bucharest (Romania) - Nội Bài (Hà Nội).

Dự kiến chuyến bay sẽ cất cánh từ Nội Bài lúc 9h30 ngày 10-3 đi Bucharest (Romania) và hạ cánh tại Nội Bài lúc 11h30 (giờ Hà Nội) ngày 11-3.

Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay chuyến bay sẽ được thực hiện bằng máy bay Boeing 787 với tối đa 283 hành khách.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, ngày 5-3,Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã hỏa tốc gửi văn bản đến Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tổ chức thêm chuyến bay để đưa người Việt Nam tạiUkrainevề nước.

Theo Cục Lãnh sự, trên cơ sở trao đổi thống nhất giữa Bộ Ngoại giao và Bộ GTVT, trước mắt sẽ tổ chức 2 chuyến bay từ Romania ngày 7-3 do Vietnam Airlines thực hiện và từ Ba Lan ngày 9-3 do Bamboo Airways thực hiện.

Tuy nhiên, theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Romania, trong ngày 5-3 đã có khoảng 600 người Việt Nam và gia đình tại Ukraine đã sơ tán sang Romania. Hầu hết trong số này đều có nguyện vọng được về Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Romania đề nghị Nhà nước bố trí thêm một chuyến bay, tránh tình trạng bà con bị kẹt lại dài ngày, không có chỗ ở và phát sinh các hệ lụy phức tạp khác.

Thực hiện chủ trương tổ chức chuyến bay đưa người Việt và thành viên gia đình về nước đã được Chính phủ phê duyệt, Cục Lãnh sự đề nghị Cục Hàng không xem xét bố trí thêm một chuyến bay để sơ tán người Việt và thành viên gia đình về nước trong thời gian sớm nhất.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, phương án là công dân tại Ukraine sẽ di chuyển đường bộ sang các quốc gia láng giềng (ở Kiev sẽ di chuyển sang Ba Lan, ở Kharkov sẽ sang Nga và ở Odessa sẽ sang Moldova hoặc Romania) và sau đó sẽ tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ các quốc gia này về nước.

Do việc khai thác đến Ukraine không thực hiện được vì là vùng chiến sự nên các hãng hàng không đều xây dựng phương án khai thác đến các điểm thuộc các quốc gia láng giềng của Ukraine như Warsaw (Ba Lan), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Matxcơva (Nga) và Minsk (Belarus).

Ngoài các điểm trên, các hãng hàng không Việt Nam cũng sẵn sàng khai thác bất cứ điểm nào khác theo phương án cụ thể của Chính phủ trên nguyên tắc đảm bảo an toàn và tạo thuận lợi tối đa cho người Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine về nước.

Vào ngày 6-3, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản đồng ý người Việt từ Ukraine không cầnxét nghiệm SARS-CoV-2 và có xác nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 hoặc đã khỏi COVID-19 trước khi lên các phương tiện vận chuyển về Việt Nam, nhập cảnh tại Hà Nội.

Tuy nhiên, người nhập cảnh phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong suốt quá trình và các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 10688 về phòng, chống COVID-19 chống dịch đối với người nhập cảnh.

Sở cũng đề nghị Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao thông báo cho các công dân Việt Nam và thân nhân sơ tán về nước từ Ukraine chủ động liên hệ với y tế địa phương nơi lưu trú để thực hiện theo dõi và kiểm tra SARS-CoV-2 theo quy định.

Ngày 8-3, chuyến bay đầu tiên đưa 287 người Việt Nam từ Ukraine về nước đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài.

Sáng sớm 9-3, chuyến bay thứ 2 của Bamboo đã cất cánh sang đón người Việt Nam tại Ukraine về nước. Dự kiến chuyến bay sẽ chở 270 hành khách về nước, hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào sáng sớm ngày 10-3.


Theo Tuoitre

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục