(HBĐT) - Công tác nhân đạo, từ thiện nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, trẻ em, người yếu thế trong cộng đồng là một trong những điểm sáng của Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh. Qua đó, hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.


Lãnh đạo Hội LHPN TPHòa Bình tặng quà cho trẻ mồ côi tại phường Tân Hòa.

Đồng chí Phạm Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP Hòa Bình cho biết: Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các cấp hội tích cực vận động, kết nối những đơn vị, cá nhân hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, an sinh xã hội ý nghĩa, góp phần để mọi nhà đều có Tết. Đôn đốc để kịp bàn giao nhà mái ấm tình thương cho hộ phụ nữ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Rà soát, lập danh sách hộ phụ nữ nghèo, người già neo đơn để chủ động đề xuất chính quyền địa phương tặng quà và có các hoạt động hỗ trợ thiết thực. Quan tâm thực hiện công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hội viên phụ nữ khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học, công nhân, người lao động...

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh luôn xác định thực hiện phong trào đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo là hoạt động thường xuyên và cần thiết trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Với tinh thần đó, các cấp Hội tuyên truyền, vận động và triển khai những hoạt động như: Thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình hội viên hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, trẻ em nghèo học giỏi, quyên góp ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, dịch bệnh... Trong 5 năm (2016 - 2021), các cấp Hội đã thăm hỏi, động viên và tặng trên 12.100 suất quà, giúp đỡ hàng nghìn ngày công lao động, trị giá trên 6 tỷ đồng.

Với tinh thần để "không ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp Hội rà soát hộ nghèo, tìm hiểu nguyên nhân, nhất là phụ nữ đơn thân, tàn tật, hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ để kịp thời giúp đỡ. Trong đó, đặc biệt quan tâm xây nhà mái ấm tình thương. Vận động cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng Quỹ mái ấm tình thương. Từ sự chung tay ủng hộ đã xây dựng 108 nhà, trị giá trên 2 tỷ đồng, giúp hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn an cư, lạc nghiệp. Các cấp Hội đã phối hợp xây dựng 34 mô hình "Cửa hàng 0 đồng”, 2 gian hàng "Áo dài 0 đồng” tại các huyện, thành phố... Mô hình "Nồi chảo yêu thương” tại huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã phát hơn 8.000 suất cháo dinh dưỡng do chính hội viên nấu và phát đến người nhà bệnh nhân, bệnh nhân điều trị Covid-19.

Ngoài các hình thức hỗ trợ trực tiếp, các cấp Hội còn quan tâm tới hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững từ việc khai thác các nguồn vốn ủy thác; phát động quỹ tiết kiệm tại chi hội giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi; tạo điều kiện cho chị em tham gia các lớp tập huấn kiến thức, chuyển giao KH-KT. Trong nhiệm kỳ qua, bằng các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ đã giúp 8.504 hộ do phụ nữ làm chủ; xuất hiện nhiều gương hội viên vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc…

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết thêm: Xác định hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội LHPN các cấp sẽ tiếp tục tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Hội, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân tham gia các phong trào; tăng cường phối hợp với các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị nhằm tạo thêm nhiều nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Làm tốt công tác tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội


Hồng Duyên


Các tin khác


Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục