(HBĐT) -  Ngày 13/4, Hội Người cao tuổi (NCT) phối hợp với Sở Y tế, Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam (HAI) tổ chức hội nghị tham vấn phối hợp chăm sóc sức khoẻ NCT và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN).


Quang cảnh hội nghị.

Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (Dự án VIE071) do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Phát triển Xã hội Nhật Bản (JSDF), quản lý bởi Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB được triển khai từ năm 2020 đến 2024. Tại tỉnh ta dự án sẽ triển khai thành lập và nhân rộng 30 CLB LTHTGN mang lại lợi ích trực tiếp cho 3.500 người. Trong năm 2021, dự án đã thành lập mới và hoạt động hiệu quả 10 CLB LTHTGN tại 4 huyện, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và thảo luận các nội dung gồm: Báo cáo tổng quan về kết quả và vấn đề đặt ra trong thực hiện hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT và nhân rộng mô hình CLB LTHTGN trên địa bàn tỉnh; các hoạt động và chỉ số của CLB trong khuôn khổ Dự án VIE071 nhằm chăm sóc sức khỏe cho các thành viên CLB và thành viên cộng đồng; nhu cầu cần sự hỗ trợ của Y tế; dự thảo đề xuất các nội dung phối hợp giữa Hội NCT và ngành Y tế trong chăm sóc sức khỏe NCT, hỗ trợ mô hình CLB LTHTGN; tham luận và hướng dẫn nội dung tham gia của ngành Y tế hỗ trợ hoạt động chăm sóc sức khỏe cho các CLB, nhân rộng mô hình CLB LTHTGN.

Thông qua hội nghị này, các đại biểu đưa ra các giải pháp và kế hoạch hoạt động cụ thể với mục đích cải thiện số lượng và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho NCT, hiểu và nắm rõ nội dung vận hành dự án. Tạo cơ hội để Hội NCT, ngành Y tế các cấp và Ban chủ nhiệm gắn kết chặt chẽ với nhau trong quá trình tổ chức và vận hành mọi hoạt động của CLB LTHTGN.


Đ.A


Các tin khác


Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục