(HBĐT) - Khu vực bờ sông Bôi thuộc huyện Kim Bôi đang là lựa chọn của nhiều gia đình, nhóm bạn bè cho những chuyến dã ngoại, cắm trại, liên hoan, là các đoạn thuộc thôn Nà Bờ - xã Sào Báy, thôn Nam Hạ - xã Nam Thượng, thôn Gò Chè - xã Kim Lập. Nhiều chỗ có những bãi cỏ xanh mướt trải dài xuống mép nước trong vắt, có nhiều sỏi cuội, đá nhỏ, cá suối, phía trên là không gian rộng lớn với đồng lúa, bãi bồi, núi rừng thoáng đãng, mát mẻ, tạo sức hút đối với người dân trong vào ngoài tỉnh, nhất là dịp cuối tuần.


Dịp cuối tuần, khu vực bờ sông xóm Nà Bờ, xã Sào Báy (Kim Bôi), nhiều gia đình đến cắm trại tận hưởng không gian mát mẻ.

Một du khách ở Hà Nội cho biết, cắm trại ở sông Bôi rất thú vị vì được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên mây nước. Bờ sông vô cùng rộng rãi, có bãi cỏ xanh mướt phù hợp với việc cắm trại. Có thể nhặt củi, nướng thịt xiên, nấu ăn, hoặc sử dụng các loại đồ ăn sẵn như bánh mì, dăm bông, xúc xích, mì tôm, snack, hoa quả..., chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc thư giãn, tâm hồn thư giãn sau tuần làm việc căng thẳng…

Thời gian qua, nhất là sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, việc cắm trại trên sông Bôi được nhiều gia đình lựa chọn. Khu vực xóm Nà Bờ là một trong những lựa chọn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình cắm trại, sinh hoạt cũng đã phát sinh những cảnh tượng không đẹp mắt, ảnh hưởng đến môi trường trong khu vực.

Đồng chí Bùi Văn Tường, Chủ tịch UBND xã Sáo Báy cho biết: Những ngày cuối tuần có hàng chục xe ô tô của các gia đình đến cắm trại ở khu vực xóm Nà Bờ. Các hoạt động này cũng đã ảnh hưởng đến môi trường và an ninh trật tự trên địa bàn, người dân xả rác, vệ sinh… không đẹp mắt. Chính quyền xã bước đầu tuyên truyền, nhắc nhở để khách du lịch thực hiện văn minh, lịch sự, giữ gìn môi trường, cảnh quan và an ninh trật tự. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Kim Bôi cho biết: Hiện nay, hoạt động du lịch cắm trại dã ngoại được đông đảo khách du lịch quan tâm, đặc biệt là khu vực dọc bờ sông Bôi thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang trở thành những địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến cắm trại vào mỗi dịp lễ, Tết, cuối tuần. Hoạt động cắm trại cho thấy nhu cầu của khách du lịch tăng cao, cảnh quan thiên nhiên của huyện cuốn hút. Song cũng nảy sinh những vấn đề về môi trường, cảnh quan. 

Trên cơ sở các quy định, hướng dẫn hiện hành, nhằm đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cảnh quan môi trường cũng như tuân thủ các quy định trong hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch, Phòng VH-TT huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành văn bản gửi UBND các xã tổ chức quản lý tốt khu vực có hoạt động cắm trại dã ngoại, có biển chỉ dẫn các khu vực được phép đỗ xe, dựng lều trại, khu vực vệ sinh và xử lý rác thải đảm bảo giữ gìn cảnh quan và môi trường. Ban hành nội quy quy định về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, niêm yết tại các điểm có hoạt động cắm trại dã ngoại, gìn giữ cảnh quan, môi trường, bản sắc văn hoá, thuần phong mỹ tục của dân tộc; có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự nhằm nâng cao hình ảnh du lịch huyện Kim Bôi. 

Đối với khách cắm trại lưu trú qua đêm trên địa bàn cần phải khai báo tạm trú tạm vắng với Công an xã, thị trấn. Thu hút đầu tư xây dựng các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng đáp ứng các yêu cầu tối thiểu đối với bãi cắm trại đạt tiêu chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch quy định tại Điều 3 và Điều 4, Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7796:2009 Tiêu chuẩn bãi cắm trại du lịch. Đề nghị UBND các xã, thị trấn quan tâm, triển khai thực hiện nhằm quản lý tốt công tác phát triển du lịch gắn với đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên trên địa bàn.


Lê Chung


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục