(HBĐT)- Nhân dịp Tết trung thu, đêm 10/9, nhóm người Dao Việt Nam đã tổ chức đêm hội trăng rằm, động viên, tặng quà cho gần 200 trẻ em bản người Dao xóm Suối Thản, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.


Đại diện nhóm người Dao Việt Nam tặng quà cho trẻ em bản Dao, Suối Thản, Đú Sáng, Kim Bôi

Từ sự kết nối của nhóm người Dao Việt Nam, sinh viên Dao tại Hà Nội đã tặng 170 suất quà cho tất cả các cháu trong thôn; 29 suất quà cho các cháu học sinh giỏi kèm tiền thưởng từ quỹ khuyến học xóm; 17 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn kèm tiền mặt cho mỗi suất quà 300 nghìn đồng; ngoài ra ban tổ chức đã chọn ra 2 học sinh xuất sắc nhất để nhận 02 laptop do 2 cháu học sinh Chu Vũ San và Nguyễn Vũ Thuỳ Linh hiện đang học tại trường PTTH Vinschool gửi tặng. Tổng kinh phí quà tặng được huy động thực hiện chương trình là 30 triệu đồng.

TS Bàn Tuấn Năng, Trưởng Ban đại diện nhóm người Dao Việt Nam cho biết: Nhóm Người Dao Việt Nam - Gắn kết từ bản sắc được thành lập từ năm 2019, trên cơ sở hội tụ các thành viên tâm huyết với bản sắc văn hoá dân tộc Dao. Kể từ khi thành lập đến nay, nhóm đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa trong việc tư vấn, tổ chức hỗ trợ học tập cho các bạn sinh viên dân tộc Dao; hỗ trợ nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số tỉnh như Đắc Lắc, Quảng Ninh, Lai Châu, Cao Bằng… hỗ trợ người nghèo khi đến Hà Nội thăm khám, chữa bệnh. Việc tổ chức tết Trung thu với lực lượng nòng cốt là sinh viên sẽ giúp các bạn trẻ có cơ hội rèn kỹ năng mềm, một trong những điểm còn yếu của sinh viên dân tộc thiểu số nói chung và sinh viên Dao nói riêng; đồng thời tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó cộng đồng, đúng như sứ mệnh và tên gọi mà nhóm đã có. Ngoài ý nghĩa của một chương trình thiện nguyện thông thường, hoạt động này còn giúp các sinh viên nghèo dân tộc Dao dần nhận thức rõ vấn đề "hãy biết cho đi, hãy biết suy nghĩ bằng tư duy của người khác, bạn sẽ trưởng thành”.


P.V


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục