(HBĐT) - Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đến nay, các ngân hàng trong tỉnh đã thực hiện miễn, giảm 54 tỷ đồng tiền lãi của dư nợ gốc 9.922 tỷ đồng đối với 82.411 khách hàng; cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ, thời hạn trả nợ cho 2.224 khách hàng với số tiền 2.560 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi 6.144 tỷ đồng đối với 1.438 khách hàng. Riêng Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã gia hạn nợ cho 72 khách hàng với số tiền 2,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tổ chức tín dụng đã giải ngân trên 5,2 tỷ đồng đối với 11 doanh nghiệp nhằm hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, 9 tháng qua, UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, đẩy mạnh cho vay thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội theo các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình. Theo đó, đến nay đã giải ngân cho vay được hơn 193 tỷ đồng với 3.240 lượt khách hàng vay vốn của 4/5 chương trình.


H.N

Các tin khác


Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các dịch vụ “hái ra tiền” mùa kỷ yếu

Vài năm trở lại đây, chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp trở thành trào lưu của học sinh, sinh viên. Cao điểm trong tháng 3 và tháng 4, những dịch vụ phục vụ chụp kỷ yếu rất hút khách. Nhiều đội nhóm chụp kỷ yếu quá tải, chạy sô cũng không hết việc…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục