(HBĐT) - Ngày 26/10, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính (CCHC) trong cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) tỉnh Hòa Bình năm 2022 đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh, Trưởng BTC cuộc thi chủ trì hội nghị.




Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho các tập thể. 

        Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC trong CB, CC, VC tỉnh được triển khai từ ngày 15/8/2022. Sau 4 tuần phát động, cuộc thi đã có 45.771 lượt người tham dự, trong đó 601 người trả lời đúng 10/10 câu hỏi. Thông qua cuộc thi góp phần giúp CB, CC, VC phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công tác CCHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; tuyên truyền đến Nhân dân trong tỉnh về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác CCHC để người dân biết và giám sát việc thực hiện. Một số cơ quan, đơn vị có nhiều CB, CC, VC hưởng ứng tốt cuộc thi, bài thi đạt chất lượng cao như: Sở LĐ-TB&XH, Sở Nội vụ, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở GD&ĐT, Ban Dân tộc, Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Mai Châu...

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC cuộc thi đã biểu dương, ghi nhận những tập thể, cá nhân tích cực tham gia cuộc thi và đạt được giải thưởng. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan T.Ư đóng trên địa bàn. Từ đó tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, nâng cao nhận thức của CB, CC, VC trong ứng dụng CNTT về công tác CCHC, giúp tham mưu hiệu quả nhiệm vụ CCHC tại cơ quan, đơn vị và địa phương.

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: CCHC là nhiệm vụ không có điểm kết thúc, do đó để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu công tác CCHC tại đơn vị mình, ứng dụng CNTT để triển khai cuộc thi; tiếp tục vận động CB, CC, VC hưởng ứng cuộc vận động, tuyên truyền về CCHC, thực hiện các giải pháp tiếp tục nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của người dân, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh... Từ đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ hành chính công, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

 BTC đã trao giải nhất cho 5 tập thể, 4 cá nhân; trao 4 giải nhì; 8 giải ba cho các cá nhân và 1 cá nhân có kết quả bình chọn số người dự thi sát nhất. Trong đó, giải nhất tập thể: Sở Nội vụ, Sở LĐ-TB&XH, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, UBND huyện Mai Châu; giải nhất cá nhân, tuần 1: Vũ Linh Ngọc (Sở Công Thương); tuần 2: Trần Duy Sơn (Cục Thuế tỉnh);  tuần 3: Trần Xuân Tùng (Sở KH&ĐT); tuần 4: Bùi Trung Kiên (Cục Thuế tỉnh).

H.L

Các tin khác


Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Cuộc sống mới ở Thung Nai

Chúng tôi có dịp trở lại thăm xã vùng hồ Thung Nai của huyện Cao Phong. Từ xã có xuất phát điểm thấp, những năm gần đây, Thung Nai có sự thay đổi rõ rệt về diện mạo, cảnh quan, đời sống người dân. Con đường 435 từ TP Hòa Bình đã đến tận xã Suối Hoa (Tân Lạc), qua địa bàn xã Thung Nai 8 km đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch lên cảng Thung Nai.

Tích cực chuẩn bị cho thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Chiều 4/5, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời câu hỏi của nhà báo liên quan vấn đề thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, xây dựng vị trí việc làm…

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục