(HBDDT) - Lưng áo ướt đẫm mồ hôi nhưng trên môi vẫn luôn giữ nụ cười. Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an huyện Lạc Sơn khi tham gia giúp đỡ người dân thu hoạch lúa luôn đọng lại trong tâm trí người dân vùng đất Mường Vang...


Đoàn viên thanh niên Công an huyện Lương Sơn không quản ngày đêm hỗ trợ người dân tạo lập, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Cũng với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì Nhân dân phục vụ, 100% CBCS là ĐVTN Công an huyện Lương Sơn đã tham gia "ngày đêm trên hai trận tuyến”, vừa thực hiện nhiệm vụ đảm bảo AN-TT, vừa thực hiện công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và hỗ trợ người dân đăng ký tạo lập tài khoản định danh điện tử. Nhờ đó, huyện Lương Sơn đã sớm "về đích” trong thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch được giao.

Thiếu tá Vũ Đình Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Thực hiện các phong trào thi đua do Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh Đoàn phát động, thời gian qua, lực lượng ĐVTN Công an tỉnh đã có nhiều việc làm, hành động cụ thể. Các phong trào luôn gắn với thi đua thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị và chung sức, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Theo đó, giai đoạn 2019 - 2023, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các cơ sở Đoàn đã vận động, quyên góp ủng hộ từ CBCS, ĐVTN; huy động sự phối hợp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để tổ chức 115 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh với sự hỗ trợ bằng tiền mặt và quà tặng khoảng 2,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đã tổ chức 86 buổi tuyên truyền về các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền về phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, xây dựng đời sống văn hoá mới cho trên 7.000 lượt người dân; trao tặng hàng trăm đầu sách pháp luật cho các tổ chức Đoàn; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.535 người; tặng 725 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; xây dựng mới và sửa chữa 12 ngôi nhà cho gia đình chính sách; tu sửa 18 đài tưởng niệm liệt sỹ; tặng 125 xuất quà cho cựu thanh niên xung phong; phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng; làm mới 4.500 m đường bê tông nông thôn; hiến trên 1.000 đơn vị máu; hỗ trợ 64 học sinh nghèo vượt khó; tặng 5.000 bộ quần áo ấm cho học sinh vùng cao; trồng mới hơn 50.000 cây xanh... 

 Đã có hàng nghìn lượt ĐVTN tình nguyện làm thêm giờ, sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ vào các dịp nghỉ lễ, tết, các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo quân số ứng trực theo quy định; sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Từ đó góp phần ổn định tình hình ANCT - TTATXH tại địa phương cũng như tăng cường đến các địa bàn phức tạp.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, lực lượng ĐVTN các đơn vị chủ động bám sát sự chỉ đạo, tình nguyện tham gia làm việc tất cả các ngày trong tuần, không có ngày nghỉ và mỗi ngày làm việc thêm giờ. Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu và đơn vị cơ sở, các cơ sở Đoàn đã vận động ĐVTN tình nguyện xung phong tăng cường lực lượng cho cơ sở, xung phong tăng cường cho các huyện vùng xa, vùng cao. Giai đoạn 2022 - 2023, đã có hàng trăm ĐVTN xung phong và được điều động công tác tại các xã vùng sâu, vùng xa, địa bàn trọng điểm về ANTT với tinh thần chủ động "gần dân, sát dân”, giữ vững ANTT ngay từ cơ sở; hơn 5.200 lượt ĐVTN tham gia các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm. Trong đó, có hàng trăm ĐVTN trực tiếp tham gia đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; tham gia điều tra khám phá nhiều chuyên án, vụ án có tính chất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; tham gia giữ gìn TTATXH, trật tự ATGT… Bằng những hành động thiết thực đó, lực lượng ĐVTN Công an tỉnh đã góp phần đắc lực giữ gìn sự bình yên trong cuộc sống của nhân dân, thắp sáng tinh thần thanh niên xung kích vì cộng đồng và sự phát triển của xã hội.

Khánh An

Các tin khác


Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 3/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP Hòa Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục