(HBĐT) - Một trong những điểm mới của Điều lệ Hội LHPN Việt Nam (sửa đổi, bổ sung) được thông qua tại Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là bổ sung quy định về hội viên danh dự. Trong đó, lần đầu tiên Hội LHPN Việt Nam công nhận hội viên danh dự có thể là nam giới. Chi hội Phụ nữ khu 5, thị trấn Cao Phong là đơn vị đầu tiên của huyện Cao Phong triển khai, thực hiện việc công nhận này. Qua đó hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong các phong trào, hoạt động của chi hội phụ nữ.


Ông Bùi Tiến Lộc (ngoài cùng bên phải), Bí thư chi bộ, hội viên danh dự chi hội phụ nữ khu 5, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) trao đổi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ.

Nhiều năm trên cương vị Bí thư chi bộ khu 5, ông Bùi Tiến Lộc vừa được Hội LHPN thị trấn Cao Phong công nhận là hội viên danh dự. Ông Lộc chia sẻ: Tôi thấy phụ nữ có nhiều vất vả, thiệt thòi so với nam giới. Ngoài công việc xã hội, họ còn phải lo việc nhà, chăm sóc, nuôi dạy con cái. Nhiều người có khó khăn mà không biết chia sẻ, trông cậy vào đâu. Do đó, với vai trò là Bí thư chi bộ, tôi luôn quan tâm tới chi hội phụ nữ, sẵn sàng đồng hành cùng chị em trong hoạt động ở khu dân cư. Khi biết chủ trương kết nạp hội viên danh dự là nam giới, tôi đã làm đơn đăng ký với chi hội phụ nữ và vinh dự trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, tôi luôn thấy mình phải có trách nhiệm hơn nữa, gắn kết hơn nữa với chi hội phụ nữ cũng như các tổ chức đoàn thể khác tạo thành tập thể đoàn kết, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm xây dựng khu 5 trở thành khu dân cư kiểu mẫu, đáng sống, đáng tự hào.

Cũng như ông Bùi Tiến Lộc, anh Hoàng Văn Linh đã tình nguyện tham gia và trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN. Anh là đội trưởng đội văn nghệ, luôn tích cực tham gia các hoạt động của khu dân cư cũng như của chi hội phụ nữ. Anh Linh tâm sự: Khi mới nghe tên "hội viên danh dự của Hội LHPN là nam giới”, tôi thấy lạ lẫm vô cùng. Được chi hội phụ nữ khu 5 giải thích, tôi đã hiểu và thấy rằng đây đều là những việc mà tôi đã từng làm. Do đó, tôi đã gia nhập Hội. Bản thân tôi nhận thấy nam giới có lợi thế nhất định trong các phong trào, hoạt động của chi hội phụ nữ. Bởi lẽ, nam giới sẽ hiểu tâm lý của nam giới hơn phụ nữ. Cá nhân tôi đã trực tiếp tham gia cùng tổ hòa giải, hòa giải thành công 3 vụ mâu thuẫn vợ chồng, 4 vụ xô xát,… Qua đó hàn gắn tình cảm cho các cặp vợ chồng trước nguy cơ đổ vỡ; xóa bỏ mâu mắc, nối lại tình làng, nghĩa xóm cho các gia đình.

Dựa trên tiêu chuẩn là nam giới đủ 18 tuổi trở lên, có uy tín, tầm ảnh hưởng, có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập Hội, Hội LHPN thị trấn  Cao Phong đã quyết định công nhận hội viên danh dự đối với 7 nam giới tại chi hội phụ nữ khu 5. Việc kết nạp hội viên danh dự là nam giới chưa từng có tiền lệ. Song đây sẽ là động lực để các phong trào, hoạt động của Hội LHPN lớn mạnh ngay từ cơ sở. Bà Vũ Thị Mậu, chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu 5 bày tỏ: Chúng tôi rất tin tưởng và ủng hộ các anh, đặc biệt là trong các hoạt động tuyên truyền, vận động về bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình… Chúng tôi cũng tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định, điều kiện, tiêu chuẩn trở thành hội viên danh dự nói chung, hội viên danh dự là nam giới nói riêng tới nhân dân để không ngừng mở rộng và phát triển chi hội phụ nữ ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Lê Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Cao Phong khẳng định: Hội LHPN Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội có đặc thù về giới. Tuy nhiên, nếu chỉ có sự tham gia của chị em, công việc đôi khi khó trọn vẹn. Từ yêu cầu thực tiễn, chúng tôi rất cần các anh đồng hành, đóng góp cho phong trào phụ nữ, hoạt động Hội. Qua đó góp phần tích cực thực hiện công tác bình đẳng giới. Thời gian tới, trên cơ sở rút kinh nghiệm từ chi hội phụ nữ khu 5, thị trấn Cao Phong, chúng tôi sẽ nhân rộng việc công nhận hội viên danh dự đối với nam giới tới các chi hội phụ nữ trong toàn huyện.

MINH TUẤN
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Cao Phong)


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục