Các bệnh viện đang tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa nạn nhân trong vụ cháy chung cư mi ni ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội.


Nạn nhân vụ cháy chung cư mini được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: LH

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, đến sáng 13/9, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu thảm họa cho 26 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội). Trong đó, có 2 ca đã tử vong ngoài viện.

Bệnh viện đã bố trí đầy đủ thuốc men, dinh dưỡng... để cấp cứu điều trị cho các nạn nhân.

Trong số các nạn nhân của vụ cháy, có một người là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, đang trong tình trạng rất nặng.

Sáng 13/9, Bệnh viện Bạch Mai cũng tổ chức hội chẩn toàn diện về tình trạng các bệnh nhân. Phần lớn các nạn nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng bị ngạt khí, ngộ độc khí CO, đa chấn thương do nhảy từ tầng cao xuống. Dự đoán sẽ có thể thêm các nạn nhân có nhiều tổn thương hỗn hợp phức tạp trong những ngày tiếp theo.

Tại Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Bạch Mai, theo TS. Lê Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Ngay trong đêm 12/9, Trung tâm đã tiếp nhận 7 bệnh nhi là nạn nhân vụ cháy, nạn nhân nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi, có trường hợp nhiễm độc khí CO nặng. Hiện tất cả các nạn nhân đang được thở oxy và tiếp tục theo dõi diễn biến có thể phát sinh.Ngay khi xảy ra sự việc, Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chỉ đạo sát sao, liên tục các bệnh viện có tiếp nhận các nạn nhân để kịp thời ứng phó và hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa đã có mặt tại hiện trường trong đêm sau khi nhận được thông tin về vụ cháy. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng ngay lập tức điện thoại đường dây nóng cho Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E, Bệnh viện Quân Y 103 và Bệnh viện Bưu Điện để điều lực lượng cấp cứu và xe cứu thương đến hiện trường cấp cứu nạn nhân; đồng thời huy động lực lượng ứng trực tại bệnh viện để tiếp nhận các nạn nhân câp cứu và xử lý các trường hợp tử vong.


PGS.TS Lương Ngọc Khuê chỉ đạo công tác cấp cứu nạn nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chỉ đạo hội chẩn tại Bệnh viện Bạch Mai sáng 13/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh khẳng định, đây là trường hợp cấp cứu thảm họa; đồng thời yêu cầu bệnh viện theo dõi sát bệnh nhân, tập trung mọi nguồn lực, lập tổ công tác đặc biệt chỉ đạo trực tiếp các Trung tâm Hồi sức cấp cứu, Hồi sức tích cực, Chống độc, Nhi, Dược, Dinh dưỡng đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân. Đặc biệt, Bệnh viện cần theo dõi sát sao để xử trí kịp thời đối với 3 trường hợp nguy kịch. Phòng Công tác xã hội có nhiệm vụ tiếp đón, giải thích, động viên thân nhân người bệnh… 

Lãnh đạo Cục cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai thực hiện nghiêm trực chuyên môn, báo cáo cập nhật về Bộ Y tế để có hỗ trợ kịp thời thuốc, trang thiết bị. Đồng thời yêu cầu Bệnh viện sẵn sàng hỗ trợ các bệnh viện của Hà Nội đang làm công tác cứu chữa các nạn nhân của vụ cháy chung cư này.

"Trước mắt, các bệnh viện tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc tinh thần, ổn định tâm lý cho nạn nhân, người nhà bệnh nhân và chưa thu các khoản phí để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân an tâm điều trị”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê lưu ý.

Còn tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đến sáng 13/9, Bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó có 4 ca đã ra viện. Tính đến 4 giờ sáng 13/9, tại đây đã có 1 nạn nhân nam 26 tuổi tử vong. Hiện Bệnh viện đang cấp cứu 1 ca đa chấn thương nặng do nhảy từ tầng cao và 1 nạn nhân nữ (28 tuổi) thở oxy liều thấp, dự kiến có thể ra viện trong 1 - 2 ngày tới.

Baotintuc.vn

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục