(HBĐT) - Ngày 8/10, Hội LHPN tỉnh tổ chức Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 với chủ đề "Hạnh phúc gia đình”.


Phần thi tiểu phẩm truyền thông theo chủ đề tại cuộc thi.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi triển khai dự án "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” (gọi tắt là Dự án 8). Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền và lan toả giá trị tốt đẹp về gia đình, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trong các hoạt động truyền thông, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em được chăm sóc và phát triển toàn diện.

Tham gia cuộc thi có 9 đội là những thành viên thuộc câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi” đến từ 9 huyện, thành phố. Các đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi, tiểu phẩm truyền thông theo chủ đề cuộc thi "gia đình hạnh phúc” và thuyết trình về ý tưởng, ý nghĩa các bức tranh, sản phẩm của mình. Các phần thi được thể hiện theo hình thức sân khấu hoá.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội huyện Tân Lạc; 2 giải nhì: huyện Mai Châu và Lạc Thủy; 3 giải ba: huyện Cao Phong, Kim Bôi, thành phố Hòa Bình và 3 giải khuyến khích cho các đội thi.


H.D

Các tin khác


Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục