Những người làm công tác thông tin, tuyên truyền tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao (VH-TT&TT) các huyện, thành phố (phóng viên đài huyện) nỗ lực bám nắm cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, góp phần làm phong phú, sâu sắc đời sống báo chí, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.


Phóng viên Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện Tân Lạc bám sát địa bàn, đưa thông tin chính xác, kịp thời đến khán giả. 

Do đặc thù chung, hầu hết phóng viên đài huyện là những người đa năng, có thể đảm đương nhiều vai trò, từ lấy tư liệu, quay phim, dựng hình, biên tập viên đến làm kỹ thuật… Họ chú trọng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tự trang bị kiến thức, công nghệ hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tích cực đi vùng sâu, vùng xa phản ánh kịp thời hơi thở cuộc sống, trở thành người nhà của cơ sở và nhân dân. 

Phóng viên Hà Chung, Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Thủy cho biết: Trung tâm có 2 phóng viên quay phim, 2 phóng viên viết bài, nhưng thường kiêm luôn viết bài, biên tập, đọc, lên hình, dựng clip; chất lượng tuyên truyền đang bắt kịp với xu hướng hiện đại của báo chí. Nhiều phóng viên có trình độ đại học nhưng vẫn hưởng lương đầu vào là trung cấp. Anh chị em đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tích cực ứng dụng công nghệ mới tổ chức tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của huyện, như truyền hình trực tuyến lễ khai hội chùa Tiên cấp tỉnh, hội nghị HĐND cấp huyện, đại hội thể dục thể thao trên trang thông tin điện tử. Thời gian qua, huyện quan tâm hỗ trợ đầu tư trang thiết bị hiện đại như flycam, các thiết bị dựng hình. Phóng viên bám sát sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị để phản ánh kịp thời, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. 

Hầu hết cán bộ, phóng viên công tác tại "đài huyện” là những người luôn dấn thân, tâm huyết với công việc. Tuy thu nhập chưa tương xứng với nỗ lực hằng ngày nhưng bằng tình yêu nghề, những phóng viên "đài huyện” đã vượt qua mọi khó khăn để đưa đến người nghe, xem đài trong huyện những thông tin chân thực từ cơ sở. Nhìn vào khối lượng sản phẩm báo chí của một Trung tâm VH-TT&TT cấp huyện mới thấy nể phục những người làm báo ở cơ sở. 

Như Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc từ ngày sáp nhập đến nay được ghi nhận là đơn vị tốp đầu trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, cung cấp cho khán giả và nhân dân nhiều sản phẩm báo chí mới, tổ chức tốt hoạt động thông tin - truyền thông; tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện chính trị của địa phương, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Mường Bi ngày càng rộng khắp. 6 tháng đầu năm 2024, ngoài nhiệm vụ tuyên truyền thường xuyên, trung tâm tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng chương trình truyền hình phát trên mạng xã hội YouTube và Facebook của trung tâm, giúp cho việc tiếp cận thông tin được nhanh chóng, kịp thời… Trong đó, đã tổ chức livestream thi trình diễn trang phục dân tộc Mường trong khuôn khổ Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh năm 2024; livestream buổi lễ giao, nhận quân huyện Tân Lạc năm 2024... và nhiều sự kiện chính trị quan trọng của huyện. Ngoài ra, Ban biên tập Trang thông tin điện tử huyện giao trung tâm cung cấp thông tin và đăng tin, bài, phóng sự duy trì hoạt động của Trang thông tin điện tử huyện. Cơ quan đã phân công cán bộ, phóng viên liên tục cập nhật và đăng tải tin, bài đảm bảo tính chính xác, thời sự. 

Phóng viên "đài huyện" cũng có nhiều trăn trở, ưu tư, hầu hết đều có trình độ đại học nhưng vẫn hưởng lương đầu vào là trung cấp; điều kiện làm việc, thu nhập chưa tương xứng với nỗ lực hằng ngày, chưa được cấp thẻ nhà báo... Có trong mình lửa nghề, sự động viên của cán bộ và nhân dân đã giúp họ vững bước vượt qua khó khăn để đưa đến người xem, nghe đài trong huyện những thông tin chân thực từ cơ sở. Nhiều phóng viên trở thành cộng tác viên đắc lực cho các cơ quan báo, đài của Trung ương, tỉnh, đưa thông tin đến với người dân nhanh chóng, kịp thời, chính xác.


Lê Chung

Các tin khác


Giúp trẻ xây dựng ''hệ miễn dịch số'' trên không gian mạng

Nghỉ hè là thời gian các em học sinh nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả nhưng cũng làm các bậc phụ huynh lo lắng bởi trẻ ở nhà đồng nghĩa với việc thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử, kết nối mạng internet.

Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại huyện Lương Sơn

Sáng 5/6, đoàn kiểm tra liên ngành Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ (PCCN) tại Công ty CP giấy và bao bì Đông Đô ở thôn Đồng Sương, xã Liên Sơn (Lương Sơn).    

Ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên

Ngày 5/6, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch Tây Bắc tổ chức lễ ký thoả thuận hợp tác chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động. 

Tuyên truyền giải quyết những vấn đề cấp thiết cho phụ nữ, trẻ em

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, từ năm 2021 đến nay, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức 1.682 hoạt động xây dựng mô hình, hội nghị, cuộc tọa đàm, tập huấn, lễ phát động về thay đổi nếp nghĩ, cách làm xóa bỏ các định kiến khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ, trẻ em cho trên 17.400 lượt người.

Công đoàn Công ty cổ phần Trung tâm di sản các nhà khoa học Việt Nam: Vì lợi ích đoàn viên

Xác định nhiệm vụ trọng tâm là chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), Công đoàn Công ty CP Trung tâm di sản các nhà khoa học Việt Nam (Meddom Park), xã Bắc Phong (Cao Phong) đã thực hiện đa dạng, thiết thực các hoạt động hướng về NLĐ. Từ đó góp phần tạo tâm lý ổn định, giúp NLĐ yên tâm làm việc, cống hiến, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

Mô hình “Trao bò giống tạo sinh kế” cho phụ nữ nghèo, đơn thân ở huyện Tân Lạc

Từ năm 2021 đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tân Lạc đã thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân. Tiêu biểu có mô hình "Trao bò giống tạo sinh kế" được triển khai thực hiện hiệu quả, giúp chị em vươn lên thoát nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục