Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian học sinh nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí sau một năm tập trung học tập. Để tạo sân chơi an toàn và bổ ích, sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi (TTN) luôn được quan tâm với đa dạng hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... giúp các em có những ngày hè vui tươi, ý nghĩa.


Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em.

Mỗi dịp hè về, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh trở thành địa chỉ quen thuộc được nhiều phụ huynh tin tưởng đăng ký cho con tham gia các hoạt động, khóa học kỹ năng mềm được mở trong dịp hè. Đồng chí Ngô Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm hoạt động TTN tỉnh cho biết: Ngay từ đầu hè, nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục TTN và tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu cho các em, trung tâm đã tổ chức duy trì và tuyển sinh các lớp học năng khiếu, các câu lạc bộ mỹ thuật, thanh nhạc, múa, đàn, khiêu vũ, bóng đá, bóng rổ, tập võ và lớp học bơi. Trung tâm đứng ra tổ chức và phối hợp với các huấn luyện viên, giáo viên bộ môn TDTT trên địa bàn hỗ trợ hướng dẫn, giảng dạy cho các em, góp phần tạo cho trẻ có sân chơi lành mạnh, bổ ích, tránh xa tai, tệ nạn xã hội. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng học chuyên dùng cho các môn năng khiếu, phù hợp với từng môn học được trung tâm chuẩn bị chu đáo theo từng nội dung, giáo trình của môn năng khiếu và theo lứa tuổi.

Em Phạm Thanh Ngân, học sinh lớp 7A3 Trường THCS Lý Tự Trọng đang theo học lớp nghi thức Đội tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh chia sẻ: Bắt đầu vào kỳ nghỉ hè, em được bố mẹ đăng ký cho tham gia các lớp học tại trung tâm như học đánh trống, thổi kèn theo nghi thức Đội và học võ. Các môn học không những cho em biết thêm những kỹ năng mềm giúp ích trong cuộc sống, mà còn là cơ hội để em được gặp gỡ, vui chơi, kết bạn mới. Nhờ vậy giúp em có kỳ nghỉ hè ý nghĩa hơn.

Với trách nhiệm tạo sân chơi cho TTN, học sinh trong kỳ nghỉ hè, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các tổ chức Đoàn, Đội, cơ sở tổ chức hoạt động sinh hoạt hè cho TTN. Qua đó giúp các em có thêm những hoạt động ngoại khóa bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh trong dịp hè.

Chị Bùi Thị Mai Sao ở phường Tân Thịnh chia sẻ: Mùa hè hay xảy ra những vụ đuối nước thương tâm do các con ra sông, hồ đùa nghịch khiến các bậc phụ huynh rất lo lắng. Vì vậy, gia đình tôi đã đăng kí cho các con và cháu họ cùng tham gia lớp học bơi của Trung tâm hoạt động TTN tỉnh mở. Tham gia lớp học, các cháu được nâng cao kỹ thuật bơi và rèn luyện sức khỏe, tự trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về phòng, tránh đuối nước cho bản thân.

Ngoài mở các lớp học kỹ năng mềm, kỳ nghỉ hè năm nay, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức nhiều chương trình, hoạt động bổ ích như tổ chức Trại hè thiếu nhi, trong đó đã tổ chức dâng hương Tượng đài Bác Hồ; thăm Tiểu đoàn tên lửa 152; đồng diễn nhảy dân vũ; tham quan, trải nghiệm cách dựng trại truyền thống; thi trang trí gian hàng tại trại theo chi đội. Tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích; phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Tổ chức chuyên đề về phòng chống tai nạn thương tích và kỹ năng sơ, cấp cứu khi đuối nước và chuyên đề trang bị kiến thức, hỗ trợ pháp lý, tập huấn phương pháp tư duy sáng tạo cho đoàn viên, TTN.

Đồng chí Nguyễn Thành Luân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Thiếu nhi vui hè an toàn, bổ ích là mục tiêu trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào TTN hàng năm, với mong muốn thông qua các hoạt động sinh hoạt hè sẽ góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em, đồng thời là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Qua đó các em sẽ có được một mùa hè vui tươi, ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới.


Hoàng Dương

Các tin khác


Việc làm cho phụ nữ tuổi cao vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm gần đây, ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), người trong độ tuổi lao động thường đi làm ăn xa. Ở lại địa phương là lực lượng lao động quá tuổi, phụ nữ ở nhà chăm con, trông cháu, họ không thể làm công việc nặng nhọc hoặc đi lao động xa. Đây là nguồn lao động khá dồi dào có thể tạo ra vật chất cho gia đình và xã hội nếu được các cấp, ngành tạo việc làm. Nắm bắt được những đặc điểm này, một số đơn vị, sở, ban, ngành, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ký các đơn hàng tạo việc làm cho chị em.

Giúp trẻ xây dựng ''hệ miễn dịch số'' trên không gian mạng

Nghỉ hè là thời gian các em học sinh nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả nhưng cũng làm các bậc phụ huynh lo lắng bởi trẻ ở nhà đồng nghĩa với việc thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử, kết nối mạng internet.

Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại huyện Lương Sơn

Sáng 5/6, đoàn kiểm tra liên ngành Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ (PCCN) tại Công ty CP giấy và bao bì Đông Đô ở thôn Đồng Sương, xã Liên Sơn (Lương Sơn).    

Ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên

Ngày 5/6, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch Tây Bắc tổ chức lễ ký thoả thuận hợp tác chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động. 

Tuyên truyền giải quyết những vấn đề cấp thiết cho phụ nữ, trẻ em

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, từ năm 2021 đến nay, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức 1.682 hoạt động xây dựng mô hình, hội nghị, cuộc tọa đàm, tập huấn, lễ phát động về thay đổi nếp nghĩ, cách làm xóa bỏ các định kiến khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ, trẻ em cho trên 17.400 lượt người.

Công đoàn Công ty cổ phần Trung tâm di sản các nhà khoa học Việt Nam: Vì lợi ích đoàn viên

Xác định nhiệm vụ trọng tâm là chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), Công đoàn Công ty CP Trung tâm di sản các nhà khoa học Việt Nam (Meddom Park), xã Bắc Phong (Cao Phong) đã thực hiện đa dạng, thiết thực các hoạt động hướng về NLĐ. Từ đó góp phần tạo tâm lý ổn định, giúp NLĐ yên tâm làm việc, cống hiến, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục