Theo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mai Châu, 8 tháng năm 2024, đơn vị đã giải ngân gần 96 tỷ đồng, cho 1.930 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn được vay vốn.


Hộ dân xã Pà Cò (Mai Châu) vay vốn chính sách để chăm sóc chè, nâng cao năng suất, cải thiện thu nhập.

Trong đó, tập trung vào các chương trình vay vốn như: hộ nghèo, hộ cận nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, giải quyết việc làm, hộ sản xuất - kinh doanh vùng khó khăn. Đến hết tháng 8/2024, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt gần 427 tỷ đồng, với 10.786 hộ còn dư nợ.

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mai Châu đã chuyển tải kịp thời vốn chính sách đến đúng các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn. Vốn ưu đãi được người dân đầu tư trồng trọt, chăn nuôi và xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh. Theo đó, 8 tháng qua đã có 306 lao động được tạo việc làm, 728 công trình nước sạch và vệ sinh quy mô hộ gia đình được xây mới, sửa chữa. Từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Mai Châu. 


P.V

Các tin khác


Khởi công dự án Phòng chống sạt lở và bảo vệ an toàn dân sinh tại đồi Lủ Thao, xã Lâm Sơn

Sáng 19/9, huyện Lương Sơn tổ chức khởi công dự án Phòng chống sạt lở và bảo vệ an toàn dân sinh tại đồi Lủ Thao, xóm Rổng Vòng, xã Lâm Sơn. Đến dự có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sụt lún đầu cầu Ngòi Móng, đường tỉnh 445, không có thiệt hại về người

Theo lãnh đạo đơn vị quản lý đường bộ tỉnh, rạng sáng 19/9, cầu Ngòi Móng (km 0+265) trên đường tỉnh 445, phường Kỳ Sơn đi xã Hợp Thành (thành phố Hoà Bình) đã bị lún và đến 4h thì bị sụt phần đầu cầu; không có thiệt hại về người và tài sản. Lực lượng chức năng đã cắm biển nguy hiểm tại khu vực này.

Tổ chức HAI thăm mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Tòng, xã Tòng Đậu

Trong 2 ngày 17 - 18/9, đoàn công tác Tổ chức HelpAge International (HAI) quốc tế và tại Việt Nam đã thăm, dự sinh hoạt mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (LTGTGN) thôn Tòng, xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu.

Chi tiết phân bổ 1.035 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương chịu thiệt hại do bão số 3

Từ số tiền tiếp nhận được của các tổ chức, cá nhân là 1.236 tỷ đồng (tính đến 17 giờ, ngày 16/9/2024), căn cứ vào tình hình thiệt hại, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã hỗ trợ đến các địa phương 2 đợt với tổng số tiền 1.035 tỷ đồng.

Tiếp nhận trên 177 triệu đồng ủng hộ, giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng thiên tai

Chiều 17/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục