Ngày 22/9, trong khuôn khổ chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn và ngày Chủ nhật xanh lần thứ IV, tại chợ trung tâm Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa (Lạc Thuỷ), Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Huyện Đoàn Lạc Thuỷ, Chi đoàn Ngân hàng Agribank chi nhánh Lạc Thuỷ phối hợp triển khai mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa.




Ban tổ chức tặng 100 làn nhựa, 100 túi vải cho người dân huyện Lạc Thủy và vận động hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ.

Với mục tiêu "Nhà nhà hạn chế rác thải nhựa, người người phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa, xã hội tiến đến nói không với rác thải nhựa”, Ban tổ chức đã triển khai đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân và các tiểu thương thực hiện phân loại, thu gom rác thải nhựa để tái chế. Tặng 100 làn nhựa, 100 túi vải cho người dân; vận động nhân dân hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ, tích cực sử dụng các sản phẩm thay thế cho đồ nhựa dùng một lần bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Hoạt động được triển khai với mong muốn mỗi tổ chức, mỗi gia đình, mỗi cá nhân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc hạn chế rác thải nhựa ngay từ những hành động nhỏ, thiết thực như dùng làn, giỏ xách đi chợ thay thế túi nilon, đến việc tích cực tuyên truyền, vận động lan tỏa trong cộng đồng nhằm giảm dần và tiến đến nói không với rác thải nhựa dùng một lần.


Hoàng Vũ

Các tin khác


Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo xử lý trượt sạt đồi Lủ Thao, đảm bảo an toàn cuộc sống người dân

Nhiều năm qua, đồi Lủ Thao tại xóm Rổng Vòng, xã Lâm Sơn (Lương Sơn) là điểm có nguy cơ cao sạt trượt xuống khu vực dân cư phía dưới và luôn là nỗi bất an đối với người dân.

Tiếp nhận trên 2,32 tỷ đồng ủng hộ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng thiên tai

Sáng 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Phụ nữ Hòa Bình chung tay hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Ngay sau khi bão số 3 (Yagi) tan, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, triển khai các hoạt động hỗ trợ kịp thời, góp phần giúp người dân vùng bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống. Đồng chí Nguyễn Phương Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lạc Thủy cho biết: Trước tình hình ngập úng và mưa lớn do hoàn lưu bão gây ra, Hội LHPN huyện chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ (HVPN) toàn huyện tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra với những việc làm thiết thực, kịp thời.

Những “nhịp cầu” tín dụng chính sách của bản làng

Ở mỗi thôn, xóm trên địa bàn tỉnh đều có những Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) cần mẫn với sứ mệnh chuyển tải vốn chính sách đến với người dân. Họ là "cánh tay nối dài” của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), là những "nhịp cầu” quan trọng để thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách vì mục tiêu an sinh xã hội.

Huyện Mai Châu: Trên 1.900 lượt hộ dân được vay vốn chính sách

Theo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mai Châu, 8 tháng năm 2024, đơn vị đã giải ngân gần 96 tỷ đồng, cho 1.930 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn được vay vốn.

Cộng đồng Việt Nam tại Nga quyên góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục bão số 3

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, chỉ sau một tuần kêu gọi, cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga đã quyên góp được hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục